Hoài Đức đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường 3.5

Ánh Dương| 26/10/2022 19:07

(NSHN) - Ngày 26-10, lãnh đạo huyện Hoài Đức làm việc với các cơ quan chức năng của huyện và các nhà thầu về đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Đầu tư xây dựng đường 3.5 trên địa bàn.

Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức kiểm tra thực tế tại công trường thi công dự án đường 3.5 trên địa bàn.

Kiểm tra thực tế tại công trường thi công dự án đường 3.5, đoạn từ quốc lộ 32 đến Đại lộ Thăng Long, qua địa bàn huyện Hoài Đức có chiều dài 5,6km với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng. Tuyến đường này kết nối phía Bắc và Nam sông Hồng tạo nên vành đai phía Tây Hà Nội với quy mô mặt cắt ngang tuyến đường 60m, tốc độ thiết kế 80km/h. Đây là dự án trọng điểm của thành phố được giao cho ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm đại diện chủ đầu tư. Công trình gồm 2 đoạn: Đoạn 1 từ Đại lộ Thăng Long đến cầu Hậu Ái: các gói xây lắp hạng mục chính do 5 nhà thầu thi công và các gói hạng mục cây xanh, phòng cháy chữa cháy và chiếu sáng được thực hiện bởi 3 đơn vị thi công. Đoạn 2 từ cầu Hậu Ái đến quốc lộ 32 được thi công bởi liên danh 3 đơn vị. 

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường đánh giá: Các nhà thầu chưa tập trung cao độ cho việc thi công dự án, mặc dù UBND huyện đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; bảo đảm nguồn vốn ứng để đẩy nhanh tiến độ, nhưng thời gian gần đây hầu như không có tiến triển. Lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức yêu cầu Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện - đại diện chủ đầu tư, cần tăng cường việc kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu; làm việc với các nhà thầu để xác định biểu tiến độ cam kết thực hiện; Trung tâm Phát triển quỹ đất khẩn trương tiến hành giải phóng mặt bằng đối với 1 hộ còn lại nằm trong dự án.

Đối với các nhà thầu, UBND huyện yêu cầu tập trung mọi nguồn lực nhân công, thiết bị kỹ thuật gấp rút thi công dự án, phần việc thuộc đơn vị mình đảm nhận để đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng công trình.

Đặc biệt lưu ý đối với hạng mục phòng cháy chữa cháy; yêu cầu nhà thầu phải tập trung cao nhất, thi công hoàn thành sớm nhất có thể, để các nhà thầu khác thi công những hạng mục còn lại; đối với gói cây xanh, phải hoàn thành trong tháng 11-2022, huyện sẽ kiên quyết thu hồi vốn nếu không thực hiện theo đúng yêu cầu.

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cũng yêu cầu các đơn vị tư vấn giám sát phát huy cao trách nhiệm, giúp chủ đầu tư đôn đốc về tiến độ và giám sát chất lượng công trình; báo cáo với Chủ tịch UBND huyện vào thứ sáu hằng tuần.

UBND huyện sẽ duy trì giao ban tiến độ thi công dự án Đầu tư xây dựng đường 3.5 trên địa bàn mỗi tuần một lần, để kịp thời đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoài Đức đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường 3.5