Huyện Đông Anh tiếp nhận hơn 90 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19

Đỗ Minh| 05/06/2021 12:34

(NSHN) - Ngày 4-6, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đông Anh (Hà Nội) đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh ký biên bản ghi nhớ với các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám cho biết, trong đợt bùng phát dịch thứ tư từ ngày 27-4 đến nay, trên địa bàn huyện Đông Anh đã ghi nhận 24 ca F0, 193 F1, 676 F2; các ổ dịch tại xã Việt Hùng, Kim Nỗ và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Tuy nhiên, với việc triển khai phòng, chống dịch theo “3 lớp”; đồng thời phát huy vai trò tích cực của các tổ Covid-19 cộng đồng, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Đông Anh đã ghi nhận những kết quả tích cực. 

Huyện cũng đã huy động hiệu quả các nguồn lực xã hội hóa cho công tác phòng, chống dịch bệnh, đến nay đã tiếp nhận trên 8,4 tỷ đồng tiền ủng hộ và hàng nghìn vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện lời kêu gọi chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Đông Anh đã chủ trương tiêm vắc xin cho toàn bộ cư dân, người lao động trên địa bàn và coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Tuy nhiên, kinh phí từ ngân sách còn hạn hẹp, huyện kêu gọi doanh nghiệp, người dân, nhà hảo tâm trên địa bàn chung sức đóng góp để thực hiện mục tiêu trên.

Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH Panasonic Việt Nam (tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long) Kitagaki Shintaro chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rằng, để việc cung ứng và tiêm phòng vắc xin cho người dân được triển khai sớm nhất thì sự chung tay của cả cộng đồng, trong đó có các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, là vô cùng cần thiết và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng này".

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã chuyển hơn 5 tỷ đồng tiền mặt và triển khai 12 biên bản ghi nhớ đăng ký tạm ứng với số tiền hơn 85 tỷ đồng ủng hộ cho Quỹ vắc xin phòng Covid-19.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đông Anh tiếp nhận hơn 90 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng Covid-19