Lãnh đạo quận Hoàng Mai đối thoại với nhân dân

Hiền Thu| 21/10/2022 16:31

(NSHN) - Chiều 21-10, quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND quận với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn năm 2022.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Sau khi nghe Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022 của quận, đã có 7 đại biểu nêu ý kiến, phản ánh.

Trong đó, các ý kiến tập trung kiến nghị: Lãnh đạo quận quan tâm chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tạo điều kiện, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn; có kế hoạch đầu tư các nhà hội họp để bảo đảm nhu cầu sinh hoạt của nhân dân; sớm đầu tư tuyến đường Nguyễn Đức Cảnh, đường Nguyễn Cảnh Dị, đường Hoàng Mai; quan tâm quản lý, đầu tư xây dựng trường học, bãi đỗ xe… 

Người dân phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại.

Đại biểu cũng đề nghị UBND quận tiếp tục đề nghị UBND thành phố khẩn trương chỉ đạo, thu hồi và giao cho UBND quận để đầu tư một số ô đất, đặc biệt là các công trình trường học, bãi xe để phục vụ nhu cầu nhân dân trong khu vực.

Bên cạnh đó, một số ý kiến đề nghị quận Hoàng Mai cho biết quan điểm của quận về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới và quận có chế độ chính sách gì hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn gặp khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Sau khi lắng nghe các ý kiến, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu và Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đã trực tiếp trả lời về từng nội dung; đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan chức năng của quận, UBND các phường quan tâm giải quyết dứt điểm những vấn đề nhân dân nêu ra.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, Hoàng Mai là địa bàn đang có tốc độ đô thị hóa nhanh, không tránh khỏi những vấn đề phát sinh, vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng, xây dựng, quản lý đô thị, nhà chung cư…, do đó, việc tổ chức các hội nghị đối thoại là rất cần thiết. Các hội nghị đối thoại không chỉ nghe - trả lời mà còn mong muốn nhận được những giải pháp từ chính các tổ chức, nhân dân đóng góp để xây dựng quận Hoàng Mai ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo quận Hoàng Mai đối thoại với nhân dân