Mê Linh: Phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết

Hoàng Sơn| 29/04/2022 20:56

(NSHN) - Ngày 29-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện Mê Linh tổ chức phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, tìm diệt bọ gậy, phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện năm 2022 tại xã Hoàng Kim.

Đoàn kiểm tra, hướng dẫn người dân xã Hoàng Kim diệt bọ gậy, lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Tại buổi phát động, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Kiến Dụ cho biết, bệnh sốt xuất huyết ngày càng phức tạp và có mức độ nguy hiểm cao. Hiện nay, nước ta chưa có thuốc đặc trị và vắc xin dự phòng nên có thể dẫn tới tử vong nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Để công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng, ông Nguyễn Kiến Dụ đề nghị các tầng lớp nhân dân cần thường xuyên dọn vệ sinh môi trường, diệt muỗi, bọ gậy, lăng quăng. Đồng thời, mỗi người dân cần nâng cao trách nhiệm, ý thức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ngay sau lễ phát động, các đại biểu cùng đội xung kích của xã Hoàng Kim đã đến từng gia đình hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng, kiểm tra các dụng cụ chứa nước và hướng dẫn người dân cách vệ sinh phòng bệnh sốt xuất huyết và chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Đội xe tuyên truyền lưu động của huyện cũng đi vào các ngõ, xóm trên địa bàn huyện để thông tin cho người dân vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, lăng quăng, phòng, chống sốt xuất huyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh: Phát động chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống sốt xuất huyết