Nâng cao năng lực tự quản bếp ăn trường học

Minh Khang| 09/12/2020 07:28

(HNM) - Theo kế hoạch quản lý, kiểm soát chất lượng an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn quận Thanh Xuân, năm học 2020-2021, UBND quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận và các đơn vị liên quan duy trì mô hình “Nâng cao năng lực tự quản lý an toàn thực phẩm bếp ăn tập thể trường học”.

Mô hình này đã được triển khai ở các trường học trên địa bàn quận Thanh Xuân từ vài năm nay và đã tạo chuyển biến rõ rệt trong việc nâng cao năng lực chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm tại các trường học.

Mục tiêu đặt ra là 100% bếp ăn tập thể của các nhà trường tự xây dựng quy trình kiểm soát bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo đảm nguồn gốc, chất lượng thực phẩm, quyết tâm không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở thuộc quận Thanh Xuân.

Quy mô giáo dục quận Thanh Xuân hiện có 252 trường, nhóm lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Tổng số trường học có bếp ăn tập thể là 242, trong đó 215 trường tự tổ chức nấu ăn, số còn lại ký hợp đồng với doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao năng lực tự quản bếp ăn trường học