Nghĩa tình với người có công

Hiền Phương| 02/06/2023 07:01

(HNM) - Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, quận Nam Từ Liêm đã có nhiều hoạt động nghĩa tình, tri ân người có công với cách mạng. Qua đó, thể hiện sâu sắc đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách.

Bác sĩ Bệnh viện Bắc Thăng Long khám bệnh cho đối tượng chính sách tại phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm).

Mặc dù, thời tiết những ngày tháng 5-2023 nắng nóng nhưng buổi khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc cho đối tượng chính sách của phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm) được các ngành chức năng thực hiện chu đáo. Ông Nguyễn Ngọc Đĩnh, thương binh hạng 2/4, tổ dân phố số 16, phường Cầu Diễn cho biết: “Được các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn khám sức khỏe, tư vấn nhiệt tình và được nhận quà của các tổ chức chính trị - xã hội, chúng tôi rất vui”.

Có mặt tại buổi khám, ông Nguyễn Đăng Lưu chia sẻ: “Qua khám bệnh, các bác sĩ cung cấp cho chúng tôi những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, phòng, chống tai nạn thương tích cá nhân và thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp với tuổi già. Chúng tôi rất phấn khởi”.

Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm thường xuyên phối hợp với các bệnh viện trên địa bàn tổ chức khám, chữa bệnh cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Năm nay, đơn vị phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Bắc Thăng Long khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 đối tượng chính sách của các phường: Cầu Diễn, Mễ Trì. Đại tá Trịnh Văn Hào, Chính trị viên Ban Chỉ huy quân sự quận Nam Từ Liêm cho biết, đơn vị luôn chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, bố trí địa điểm, cử người đón tiếp người dân đến khám bệnh chu đáo, tận tình.

Các bệnh viện đã cử đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn cao cùng các trang thiết bị y tế hiện đại như máy siêu âm, máy điện tim… đến phục vụ công tác khám bệnh. Với người sức khỏe yếu, đoàn công tác khám, cấp thuốc tại nhà cho các đối tượng chính sách. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy quân sự quận còn phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Nam Từ Liêm và 10 phường rà soát thông tin liệt sĩ nhằm bảo đảm chính sách hậu phương quân đội; thực hiện tốt nhiệm vụ thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2023, toàn quận Nam Từ Liêm đã tổ chức thăm hỏi, tặng hơn 12.000 suất quà với tổng kinh phí 7,5 tỷ đồng tới các đối tượng hưởng chính sách, người có công với cách mạng; phối hợp chuyển quà của UBND thành phố đối với gia đình quân nhân tại Hà Nội đang công tác tại biên giới, hải đảo, Nhà giàn DK1…

Để bảo đảm hiệu quả, chiều sâu trong công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội, Ban Chỉ huy quân sự quận thường xuyên kiện toàn, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác chính sách về các chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên. Qua đó, mỗi cán bộ, nhân viên nhận thức rõ ý nghĩa, vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thể hiện tình cảm, đạo lý, sự tri ân đối với những người có công với cách mạng và các thế hệ cha anh đi trước.

Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long cho biết, thực hiện chính sách với người có công, quận Nam Từ Liêm luôn duy trì bảo đảm công tác chi trả trợ cấp hằng tháng và các chế độ chính sách kịp thời, đúng quy định; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận vận động được hơn 1,3 tỷ đồng. Từ năm 2021 đến nay, quận đã tặng 123 sổ tiết kiệm tới các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 278,3 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho 4 hộ gia đình người có công với kinh phí 140 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa. Cơ quan chức năng của quận phối hợp với Trung tâm Điều dưỡng người có công số III Hà Nội đưa 123 người đi điều dưỡng tập trung. Hằng năm, quận còn cấp hơn 3.000 thẻ bảo hiểm y tế cho 7 nhóm đối tượng hưởng chính sách người có công với cách mạng...

Những hành động cụ thể, tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội đã góp phần tạo niềm tin của nhân dân về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, qua đó, tạo sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩa tình với người có công