Người dân quận Thanh Xuân hài lòng khi thực hiện các thủ tục hành chính

Việt Tuấn| 22/12/2021 15:20

(NSHN) - Chiều 22-12, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Đặng Khánh Hòa cho biết, qua khảo sát lấy ý kiến và qua đối thoại thủ tục hành chính năm 2021, các cá nhân, đại diện các tổ chức trên địa bàn quận đều bày tỏ sự hài lòng khi thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” của quận và các phường.

Người dân quận Thanh Xuân thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa” UBND quận.

Với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, công tác cải cách hành chính năm 2021 của quận Thanh Xuân đã thu được nhiều kết quả quan trọng. Quận đã thực hiện công khai, minh bạch các thủ tại bộ phận “một cửa”, trên cổng thông tin điện tử quận; công khai đường dây nóng, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính đối với cá nhân, tổ chức tiếp tục được thực hiện thường xuyên, nền nếp, hiệu quả.

Từ ngày 1-1-2021 đến nay, quận Thanh Xuân đã tiếp nhận hơn 5.200 hồ sơ; 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ chậm, muộn. Tại 11 phường, bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận gần 50.000 hồ sơ; đã giải quyết đúng hạn 48.355 hồ sơ; còn lại đang giải quyết, không có hồ sơ chậm, muộn. Toàn quận đã tiếp nhận và giải quyết gần 15.000 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Cũng theo UBND quận Thanh Xuân, hằng năm, tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đều triển khai lấy phiếu khảo sát sự hài lòng của người dân. Từ tháng 7-2021, UBND quận đã triển khai hằng tháng thực hiện khảo sát lấy ý kiến của cá nhân, đại diện tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính tại Văn phòng HĐND và UBND quận, UBND 11 phường. Kết quả do tổ chức, cá nhân đánh giá đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính quận, phường trong 3 tháng 7, 8, 9 đều đạt ở mức cao.

Trưởng phòng Nội vụ quận Thanh Xuân Nguyễn Thị Kim Vân cho biết, vừa giải quyết tốt thủ tục hành chính, vừa bảo đảm phòng, chống dịch, thời gian tới, UBND quận và các phường sẽ chỉ đạo cán bộ hướng dẫn tận tình, trả lời thấu đáo các thắc mắc, tạo điều kiện giải quyết hồ sơ cho công dân; hỗ trợ các tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ, hỗ trợ nộp hồ sơ ở các cơ quan liên quan; đồng thời có giải pháp chia thời gian tiếp nhận, giãn cách công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận “một cửa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân quận Thanh Xuân hài lòng khi thực hiện các thủ tục hành chính