Nông sản Thuần Việt - hương vị xứ Đoài

Minh Phú| 15/01/2021 07:21

(HNM) - Công ty TNHH Nông thủy sản Thuần Việt có địa chỉ tại khu Đồng Cát - xã Sơn Đông (thị xã Sơn Tây) là một trong những đơn vị đi đầu thị xã Sơn Tây trong triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của thành phố Hà Nội. Hiện nay, công ty có 5 sản phẩm được thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng OCOP 3 sao và 4 sao, đó là: “Chả cá Thuần Việt”, “Rượu đông trùng hạ thảo đại toàn bổ dưỡng”, “Mật ong đông trùng hạ thảo”, “Cúc hoa trà” và “Hoa y viên thực dưỡng”.

Giám đốc Công ty TNHH Nông thủy sản Thuần Việt Vũ Khắc Hoạt cho biết, tất cả nguyên liệu sản xuất và quá trình chế biến, hoàn thiện sản phẩm của công ty đều được thực hiện ở vùng đất xứ Đoài - Sơn Tây. Công ty có vùng sản xuất rộng hơn 10ha thuê lại đất sản xuất nông nghiệp của hơn 40 hộ dân địa phương. Trên diện tích đó, công ty nuôi gà, lợn, thả cá, trồng rau, cây ăn quả và các loại dược liệu theo hướng hữu cơ. 25 lao động địa phương trong các hộ gia đình cho công ty thuê đất có nguyện vọng được nhận vào làm việc với thu nhập đạt từ 6 triệu đến 12 triệu đồng/người/tháng và 45 lao động thời vụ với mức thu nhập đạt khoảng 4 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, công ty còn trao cây giống cho các hộ nông dân có liên kết với đơn vị để cùng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Hiện, các sản phẩm của Công ty TNHH Nông thủy sản Thuần Việt được bán và giới thiệu tại điểm bán hàng OCOP của công ty tại số 1 phố Nghiêm Xuân Yêm (quận Hoàng Mai) và các điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố Hà Nội. Thời gian tới, công ty tiếp tục tập trung chế biến nông sản sau thu hoạch, phát triển thêm sản phẩm OCOP mới và xa hơn là đưa nông sản Việt ra thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nông sản Thuần Việt - hương vị xứ Đoài