Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng cho quận Hoàn Kiếm

V.A| 16/11/2021 16:45

(NSHN) - Chiều 16-11, nhân dịp kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển, UBND quận Hoàn Kiếm đã chính thức phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) quận Hoàn Kiếm.

Quang cảnh lễ phát động cuộc thi.

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long khẳng định, không chỉ là quận trung tâm của Thủ đô, Hoàn Kiếm còn được biết đến như một trung tâm văn hóa, lịch sử của cả nước, là "trái tim" - nơi cả nước và bạn bè quốc tế hướng về với những giá trị to lớn về di sản văn hóa, lịch sử của đất nước ngàn năm văn hiến.

Đánh dấu mốc 60 năm xây dựng và phát triển, quận Hoàn Kiếm phát động Cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) nhằm tìm kiếm một hình ảnh biểu trưng (logo) tiêu biểu, thể hiện nét đặc trưng về lịch sử, văn hóa, kinh tế, chính trị, xã hội của quận, làm cơ sở xây dựng bộ nhận diện hình ảnh quận Hoàn Kiếm, góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, những giá trị văn hóa đặc sắc của quận Hoàn Kiếm tới các tầng lớp nhân dân; tăng cường sự hiểu biết về quận đối với du khách trong và ngoài nước; hướng tới quảng bá, mang lại những lợi thế phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa và du lịch trong thời kỳ hội nhập quốc tế. 

Cuộc thi dành cho tất cả các cá nhân, tổ chức trong nước và ngoài nước có khả năng thiết kế biểu trưng, không hạn chế về độ tuổi. Mỗi cá nhân, tổ chức dự thi có thể nộp nhiều phương án dự thi với các mã số ẩn danh khác nhau do người dự thi tự chọn. Hồ sơ dự thi gồm đơn đăng ký dự thi theo mẫu quy định của Ban tổ chức; 1 bản thiết kế biểu trưng được thể hiện trên khổ giấy A4; 1 bản thuyết minh về biểu trưng, nêu rõ ý tưởng sáng tác, ý nghĩa tác phẩm; phim, ảnh, mô hình (nếu có). 

Bài dự thi và tóm tắt ý tưởng cần được nộp chậm nhất vào hồi 16h ngày 16-12-2021. Đơn vị, tác giả có thể nộp trực tiếp bài dự thi tại Tạp chí Kiến trúc - Hội Kiến trúc sư Việt Nam, số 40 Tăng Bạt Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; nộp bản mềm qua email cuocthilogohoankiem@gmail.com. Với các tác giả ở xa, sẽ căn cứ theo dấu bưu điện nơi gửi nhưng không quá 3 ngày so với thời gian nộp bài theo quy định. 

Hội đồng giám khảo cuộc thi là các hoạ sĩ, chuyên gia chuyên ngành và nhà quản lý văn hóa có uy tín, trách nhiệm và chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế. Các tác phẩm xuất sắc được lựa chọn trao giải sẽ được nhận Giấy chứng nhận và tiền thưởng, trong đó, có 1 giải Nhất trị giá 70 triệu đồng, 1 giải Nhì 10 triệu đồng, 1 giải Ba 5 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là 85 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng cho quận Hoàn Kiếm