Phổ biến pháp luật cho gần 4.000 cán bộ, giáo viên quận Ba Đình

Minh Đức| 05/11/2021 15:25

(NSHN) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngày 5-11, UBND quận Ba Đình tổ chức "Tọa đàm công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đối với ngành Giáo dục và Đào tạo" theo hình thức trực tuyến giữa điểm cầu UBND quận kết nối với các điểm cầu của các nhà trường với sự tham gia của gần 4.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Quang cảnh buổi tọa đàm.

Hoạt động nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của các cá nhân, tổ chức thuộc quận Ba Đình, cũng là dịp để UBND quận đánh giá kết quả, hạn chế trong thực thi pháp luật, trong đó có ngành Giáo dục.

Theo phương án ban đầu, UBND quận Ba Đình dự kiến tổ chức Ngày hội pháp luật vào ngày 6-11-2021 tại Trường Trung học cơ sở Thăng Long với 3 nội dung: Tổ chức gian trưng bày, giới thiệu pháp luật; tọa đàm và tư vấn pháp luật; thi video clip về công tác phổ biến pháp luật tại cơ sở.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch Covid-19 phức tạp, quận đã điều chỉnh phương án triển khai để vừa bảo đảm ý nghĩa, mục tiêu hoạt động, vừa bảo đảm an toàn cho các thành viên tham dự.

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia, luật sư đã cung cấp nhiều nội dung bổ ích liên quan đến việc thực hiện pháp luật trong ngành Giáo dục. Các giáo viên cũng có cơ hội chia sẻ, giải đáp các băn khoăn liên quan đến Luật Giáo dục, các quy định về phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em, phòng, chống bạo lực học đường, bảo đảm an toàn cho trẻ em trên không gian mạng...  

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình Lê Đức Thuận đánh giá, thông tin tại buổi tọa đàm giúp các thầy, cô giáo có thêm kiến thức, kỹ năng xử lý tốt hơn những tình huống trong quá trình giáo dục học sinh, qua đó góp phần xây dựng trường học an toàn, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phổ biến pháp luật cho gần 4.000 cán bộ, giáo viên quận Ba Đình