Phường Giang Biên ra mắt mô hình "Khu dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Hà Vũ| 11/03/2023 16:21

(NSHN) - Ngày 11-3, phường Giang Biên, quận Long Biên tổ chức ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy” tại Tổ dân phố số 7. Đây là mô hình đầu tiên và là mô hình mẫu để triển khai ra toàn phường trong thời gian tới.

Mô hình được xây dựng nhằm tổ chức và củng cố lực lượng phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn tại chỗ, ở khu dân cư, nhà ở hộ gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh và nhà trọ, nhà cho thuê.

Mô hình giúp nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng ứng phó, kịp thời dập tắt đám cháy, nổ xảy ra do bất kỳ nguyên nhân nào, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.

Lễ ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy” đầu tiên của phường Giang Biên.

Đáng chú ý, để hình thành mô hình này, UBND phường Giang Biên đã xây dựng các tiêu chí cụ thể, trên cơ sở đó Tổ dân phố số 7 và các hộ gia đình tổ chức thực hiện theo. Ngoài tiêu chí chung, còn có tiêu chí cụ thể đối với từng loạt hình nhà ở trong địa bàn dân cư.

Về tiêu chí chung, tổ dân phố an toàn phòng cháy, chữa cháy phải có nội quy phòng cháy, chữa cháy; có phương án chữa cháy phù hợp; bảo đảm giao thông, nguồn nước phục vụ chữa cháy, có giải pháp chống cháy lan...; có Đội phòng cháy, chữa cháy dân phòng cơ động bảo đảm số lượng, chất lượng và đặc biệt 100% người dân sinh sống trong khu dân cư được hướng dẫn kiến thức an toàn và ký cam kết bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn.

Ngay sau buổi ra mắt, người dân trong Tổ dân phố số 7 và các lực lượng tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ theo phương án đã thực hành theo tình huống giả định xảy cháy trên địa bàn.        

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Giang Biên ra mắt mô hình "Khu dân cư an toàn phòng cháy, chữa cháy”