Quận Ba Đình phấn đấu thay 200 sổ tiết kiệm cho thương binh, gia đình liệt sĩ

Tiến Thành| 31/03/2023 10:13

(NSHN) - Sáng 31-3, UBND quận Ba Đình tổ chức hội nghị triển khai vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2023 trên địa bàn quận.

Quang cảnh hội nghị.

Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Ba Đình Phạm Thanh Hà cho biết, năm 2022, toàn quận đã vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được hơn 2,9 tỷ đồng, đạt 263,8% kế hoạch. Trong đó, cấp quận vận động được hơn 415,2 triệu đồng, cấp phường vận động được gần 2,5 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ trên, quận đã triển khai tổ chức xét duyệt hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 9 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 282 triệu đồng; trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm cho 374 gia đình chính sách với số tiền 477 triệu đồng; trợ cấp cho 64 thương, bệnh binh nặng với số tiền 2 triệu đồng/người và 100 gia đình chính sách tiêu biểu với số tiền 500 nghìn đồng/gia đình tham dự kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; tu sửa 5 nhà bia liệt sĩ của các phường với số tiền 363 triệu đồng. Đồng thời, Ban quân dân y, các phòng, ngành và UBND các phường đã tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho gần 3.000 người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng.

Về mục tiêu năm 2023, quận Ba Đình duy trì và giữ vững không phát sinh hộ gia đình chính sách nghèo, cận nghèo; phấn đấu các gia đình chính sách có mức sống cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú. Quận, phường xây dựng và sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách; trợ cấp khó khăn, thay 200 sổ tiết kiệm cho thương binh, gia đình liệt sĩ có khó khăn về kinh tế…

Đại diện các cơ quan, đơn vị ủng hộ quỹ "Đền ơn, đáp nghĩa" năm 2023.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể từ quận đến cơ sở tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo quản lý, sử dụng quỹ và công tác vận động nhân dân hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Quận cũng tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chính sách người có công; thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa và xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm, quan liêu, tham nhũng, cố ý làm trái trong lĩnh vực thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.

Trong khuôn khổ hội nghị, đã có 69 cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2023 với số tiền gần 150 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình phấn đấu thay 200 sổ tiết kiệm cho thương binh, gia đình liệt sĩ