Quận Cầu Giấy hỗ trợ kịp thời người lao động khó khăn

Hà Phong| 26/09/2021 05:42

(HNMO) - Bắt đầu từ hôm qua (25-9), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy phối hợp với UBND các phường trên địa bàn tổ chức trao hỗ trợ theo Công văn số 1371/MTTQ-BTT ngày 9-9-2021 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Quận Cầu Giấy trao hỗ trợ cho người khó khăn.

Theo đó, quận Cầu Giấy có 18.969 người được hỗ trợ với kinh phí gần 9,5 tỷ đồng. Cơ bản các đối tượng được hỗ trợ gồm: Người lao động bị dừng việc làm, mất việc làm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND, Chỉ thị số 20/CT-UBND của thành phố Hà Nội đang gặp khó khăn nhưng không đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo các quyết định, nghị quyết của thành phố (bao gồm cả những người không có hộ khẩu Hà Nội, chưa làm đăng ký tạm trú); sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn gặp khó khăn do dịch bệnh có nhu cầu, nguyện vọng được hỗ trợ. Mỗi người được hỗ trợ 500.000 đồng.

Trước đó, thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1-7-2021 của Chính phủ, UBND quận Cầu Giấy đã phê duyệt và hỗ trợ chi trả cho 2.225 người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương tổng số tiền hơn 9,2 tỷ đồng. Tiến hành hỗ trợ kịp thời đối với 2 lao động bị ngừng việc số tiền 4 triệu đồng, hỗ trợ 3.568 lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) bị mất việc làm số tiền là hơn 5,3 tỷ đồng. 

Quận Cầu Giấy cũng triển khai giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 8.830 người sử dụng lao động, 128.760 người lao động số tiền gần 12,6 tỷ đồng; hỗ trợ 315 người lao động, 7 người sử dụng lao động tạm dừng đóng vào Quỹ Hưu trí và tử tuất với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng. Không những vậy, 2 doanh nghiệp địa phương còn được quận Cầu Giấy hỗ trợ vay vốn hơn 7 tỷ đồng để trả lương ngừng việc cho 1.364 lao động. 

Thực hiện Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13-8-2021 của HĐND thành phố Hà Nội về hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, quận Cầu Giấy đã chi hỗ trợ cho 3.239 đối tượng bảo trợ xã hội, người có công theo chính sách đặc thù với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng; hỗ trợ cho 20 cơ sở giáo dục tư thục với 84 lao động không tham gia bảo hiểm xã hội tạm hoãn hợp đồng lao động với số tiền 193 triệu đồng; hỗ trợ cho 90 chủ nhóm lớp mầm non tư thục độc lập với số tiền 270 triệu đồng.

Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội quận Cầu Giấy cùng các mạnh thường quân vẫn đang tiếp tục hoạt động hỗ trợ nhu yếu phẩm, tiền mặt, tặng quà cho hội viên Hội Người mù, Hội Người khuyết tật, những gia đình hoàn cảnh khó khăn, hộ trong khu vực cách ly, người lao động mất việc, sinh viên không thể về quê do giãn cách xã hội... Đến nay, 1.979 “túi an sinh công đoàn”, nhu yếu phẩm thiết yếu tiếp cận tới 48.727 lượt sinh viên, người lao động đang tạm trú, cá nhân, gia đình khó khăn bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19 tổng số tiền gần 11,8 tỷ đồng; hỗ trợ suất ăn lực lượng tuyến đầu chống dịch được 340 tấn gạo.

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy hỗ trợ kịp thời người lao động khó khăn