Quận Hà Đông: 170 người dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ an sinh

Minh Ngọc| 12/12/2022 18:49

(NSHN) - Ngày 12-12, quận Hà Đông hỗ trợ an sinh cho 170 người dân thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn thông qua việc tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT).

Đại diện các cơ quan chức năng trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho thành viên thuộc hộ cận nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết, những năm vừa qua, quận Hà Đông đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Riêng năm 2022, ngoài việc thực hiện kịp thời các chế độ, chính sách hỗ trợ người nghèo theo quy định của trung ương và thành phố, quận Hà Đông tiếp tục ủy thác 5 tỷ đồng từ ngân sách quận sang Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội quận để cho vay giải quyết việc làm; hỗ trợ xây mới, sửa chữa 7 nhà ở cho hộ cận nghèo, đồng thời huy động nguồn lực xã hội để trợ giúp kịp thời về nhiều mặt cho những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Trong đó, việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT góp phần tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với lưới an sinh xã hội. Đây cũng là giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hằng tháng, trợ cấp hưu trí, qua đó giảm gánh nặng cho ngân sách chi cho các trường hợp bảo trợ xã hội, người cao tuổi không có lương hưu, trợ cấp xã hội trong tương lai không xa.

Kinh phí tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân trên địa bàn quận Hà Đông được huy động từ nhiều nguồn. Cụ thể, BHXH thành phố Hà Nội tặng 15 sổ BHXH, 20 thẻ BHYT, thời hạn tham gia năm 2023 với tổng kinh phí gần 63 triệu đồng. Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Tây, Ngân hàng Agribank chi nhánh Hà Nội 2 hỗ trợ 100 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” quận Hà Đông hỗ trợ gần 57 triệu đồng để dành tặng 135 sổ BHXH cho thành viên hộ cận nghèo trong độ tuổi từ 18 đến 50, thời hạn tham gia tháng 12-2022 và 6 tháng đầu năm 2023.

Niềm vui của người dân khi cầm trên tay cuốn sổ an sinh.

Đón nhận cuốn sổ và tấm thẻ an sinh, người dân bày tỏ niềm xúc động. “Do hoàn cảnh khó khăn, tôi chưa từng nghĩ một ngày nào đó tôi được tham gia BHXH để có lương hưu hằng tháng khi về già. Hôm nay, niềm mong ước của tôi đã trở thành hiện thực”, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, đến từ phường Phú Lương, bày tỏ. 

Từ việc triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ giảm nghèo, quận Hà Đông hiện không còn hộ nghèo; chỉ còn 56 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới, có 5/17 phường không còn hộ cận nghèo là: Phú La, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Văn Quán, La Khê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: 170 người dân có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ an sinh