Quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu

Thống Nhất| 17/11/2021 15:43

(NSHN) - Ngày 17-11, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm học 2020-2021 và chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao bằng khen cho các nhà giáo.

Báo cáo của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàn Kiếm Vương Hương Giang đã điểm lại những kết quả nội bật của ngành Giáo dục quận trong năm học 2020-2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngành Giáo dục quận Hoàn Kiếm đã có nhiều giải pháp tích cực, thực hiện hiệu quả mục tiêu giáo dục và đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Quy mô giáo dục của quận tiếp tục giữ vững và phát triển; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn được nâng lên, công tác giáo dục toàn diện được quan tâm và có những chuyển biến tích cực. Công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3, phổ cập giáo dục trung học cơ sở mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2, góp phần tạo điều kiện cho mọi đối tượng có nhu cầu học tập được đến trường.

Năm học 2020-2021, các thầy, cô giáo đã đạt 90 giải trong các cuộc thi cấp quận và cấp thành phố. Trong các kỳ thi học sinh giỏi, toàn quận có 183 giải, trong đó có 88 giải cấp quốc tế, còn lại là giải cấp quốc gia, cấp thành phố. Kết thúc năm học, có 3 tập thể, 2 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 3 tập thể, 10 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen. UBND thành phố Hà Nội tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” cho 4 tập thể, tặng Bằng khen cho 7 tập thể, 15 cá nhân; tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt” cho 7 cá nhân. 

* Cùng ngày, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Thanh Xuân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu năm học 2020-2021.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân trao Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” của UBND thành phố cho đại diện các tập thể.

Trong năm học 2020-2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, song với sự hướng dẫn chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo của lãnh đạo quận và sự cộng đồng trách nhiệm của phụ huynh học sinh, sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, ngành Giáo dục quận Thanh Xuân đã thực hiện thành công “nhiệm vụ kép: Bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Chất lượng giáo dục được nâng cao đều khắp và toàn diện ở các hoạt động ở các trường học, các cấp học. Đặc biệt, đây là năm thứ hai học sinh quận Thanh Xuân dẫn đầu toàn thành phố tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp thành phố với 96/115 học sinh dự thi đoạt giải, trong đó có 20 giải Nhất.

Kết thúc năm học 2020-2021, ngành Giáo dục quận Thanh Xuân được Sở Giáo dục và Đào tạo xếp loại xuất sắc 13/13 chỉ tiêu thi đua. Đây là năm thứ 7 liên tiếp, quận Thanh Xuân dẫn đầu thành phố về chất lượng giáo dục. Quận Thanh Xuân vinh dự có 3 nhà giáo được tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 1 nhà giáo được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ghi nhận thành tích đạt được, UBND thành phố Hà Nội đã tặng Cờ “Đơn vị thi đua xuất sắc” cho 5 tập thể; tặng Bằng khen cho 13 tập thể, 15 cá nhân; Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm, Thanh Xuân tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu