Quận Hoàn Kiếm thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về an toàn thực phẩm tại các chợ

Hương Ly| 29/12/2022 14:17

(NSHN) - Sáng 29-12, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị trao xác nhận và biển nhận diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn quận.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, thời gian qua, quận đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án quản lý an toàn thực phẩm trong chợ. Đến nay đã hoàn thành rà soát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong các chợ trên địa bàn; kiểm tra, hướng dẫn (đợt 1) tại 96 cơ sở; thẩm định, cấp giấy xác nhận và biển nhận diện của Đề án quản lý an toàn thực phẩm trong chợ cho 70 cơ sở.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, đặc biệt là trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, gây khó khăn cho công tác quản lý. Nhận thức của người tiêu dùng và một số tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại chợ trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe vẫn còn hạn chế.

Các hộ kinh doanh đủ điều kiện nhận xác nhận và biển nhận diện cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân trao xác nhận và biển nhận diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn quận.

Để tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025”, ông Nguyễn Anh Quân đề nghị, các phòng, ban, ngành chức năng quận Hoàn Kiếm, UBND các phường và các doanh nghiệp quản lý chợ tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh trong chợ thực hiện đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và các quy định tại Đề án; thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng và các cơ sở kinh doanh trong chợ về các hành vi vi phạm. Các đơn vị chức năng cần thường xuyên kiểm tra, rà soát, theo dõi việc thực hiện các giấy tờ, thủ tục pháp lý liên quan đến kinh doanh thực phẩm, chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và nội quy chợ của các cơ sở kinh doanh trong chợ phục vụ công tác cấp/thu hồi biển nhận diện theo quy định…

Tại hội nghị, lãnh đạo quận Hoàn Kiếm đã trao xác nhận và biển nhận diện cho 15 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Các hộ kinh doanh đáp ứng đủ điều kiện theo quy định và hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục cũng sẽ được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm thiết lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về an toàn thực phẩm tại các chợ