Quận Hoàng Mai tiếp nhận ủng hộ 1,5 tỷ đồng vào Quỹ ''Vì người nghèo''

Hiền Thu| 18/10/2022 15:51

(NSHN) - Sáng 18-10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai tổ chức Hội nghị phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022.

 Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và lãnh đạo quận Hoàng Mai tặng quà cho các hộ nghèo.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân trên địa bàn quận Hoàng Mai 9 tháng năm 2022” cho biết, với sự chỉ đạo của Quận ủy, HĐND, UBND quận, công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận đã được tổ chức triển khai hiệu quả gắn với các nhiệm vụ chuyên môn của từng ngành, từng lĩnh vực; các nhóm tiêu chí đạt kết quả tốt. Đồng thời, quận làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, chăm lo gia đình chính sách và nhân dân đón Tết Nguyên đán, bảo đảm an sinh xã hội; không để phát sinh hộ nghèo theo chuẩn mới.

Trong 9 tháng của năm 2022, toàn quận giới thiệu việc làm đạt 82% kế hoạch; tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 99% so với kế hoạch; tỷ lệ người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên lực lượng lao động trong độ tuổi lao động đạt 99% so với kế hoạch. Hiện, trên địa bàn quận còn 20 hộ nghèo và 168 hộ cận nghèo. Các hộ cận nghèo được UBND quận, UBND 14 phường quan tâm chăm lo và bảo đảm các chế độ, chính sách, thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ nước sạch, nhu yếu phẩm để bảo đảm cuộc sống.

 Lãnh đạo quận Hoàng Mai biểu dương 12 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác giảm nghèo và công tác an sinh xã hội.

Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến thay mặt Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai và Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” quận kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong quận tiếp tục chung tay giúp đỡ người nghèo, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của quận với tinh thần “Chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đồng chí Phạm Ngọc Tiến cũng kêu gọi, mỗi hộ nghèo, người nghèo, cùng với sự quan tâm của quận và cộng đồng, nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững, có điều kiện tiếp tục giúp đỡ người khó khăn hơn.

Để Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 triển khai hiệu quả, công tác vận động quỹ đạt kết quả tích cực, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hoàng Mai Phạm Ngọc Tiến đề nghị, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các phường phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Cùng đó, tập trung rà soát, nắm chắc số lượng, tình hình, nhu cầu của hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để xây dựng kế hoạch giúp đỡ cụ thể…

 Tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận Hoàng Mai năm 2022.  

Dịp này, quận Hoàng Mai đã tặng quà cho 25 hộ nghèo (mỗi hộ 1 chăn ấm và 1 triệu đồng); tặng quà cho 9 hộ thoát nghèo tiêu biểu (1 triệu đồng); tặng quà cho 168 hộ cận nghèo. UBND quận cũng đã biểu dương 12 tập thể có nhiều đóng góp trong công tác giảm nghèo và công tác an sinh xã hội.

Tại hội nghị, quận Hoàng Mai đã tiếp nhận ủng hộ 1,5 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” quận Hoàng Mai năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàng Mai tiếp nhận ủng hộ 1,5 tỷ đồng vào Quỹ ''Vì người nghèo''