Quận Long Biên: Gần 6.000 đảng viên đăng ký thành công “Sổ tay đảng viên điện tử”

Hà Vũ| 04/01/2023 09:55

(HNMO) - Tối 3-1, các chi bộ địa bàn dân cư thuộc Đảng bộ quận Long Biên đồng loạt triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” tại buổi sinh hoạt thường kỳ đầu tiên của năm mới 2023. Ngay trong ngày đầu tiên thực hiện, gần 6.000 đảng viên đã đăng ký thành công “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Đảng bộ quận Long Biên là một trong 8 đơn vị được Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội giao nhiệm vụ làm điểm triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” từ tháng 1-2023, làm căn cứ rút kinh nghiệm để triển khai trong toàn Đảng bộ thành phố, dự kiến từ tháng 4-2023.

Chi bộ số 1, phường Đức Giang, quận Long Biên họp triển khai phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Tại Chi bộ số 1, Đảng bộ phường Đức Giang, ngay sau phần sinh hoạt thường kỳ theo quy định, tất cả đảng viên đã tiến hành tải ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” và đăng ký sử dụng theo các thông tin từ Thẻ đảng dưới sự hướng dẫn của cán bộ phường. Độ tuổi bình quân của đảng viên chi bộ khá cao, khoảng 60 tuổi, tuy nhiên, việc giúp các đảng viên cài đặt ứng dụng khá nhanh chóng, thuận lợi. Một số đảng viên chưa sử dụng điện thoại thông minh đã được hướng dẫn trực tiếp và gửi kèm bảng hướng dẫn cụ thể để có thể tự cài đặt.

Cảnh sát khu vực tham gia hướng dẫn đảng viên Chi bộ 11, phường Việt Hưng cài đặt ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Trong khi đó, tại Chi bộ số 11, Đảng bộ phường Việt Hưng, một trong hai chi bộ có số đảng viên đông nhất phường (131 đảng viên), việc cài đặt ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” cũng được thực hiện rất nhanh chóng, thuận lợi. Chỉ trong vòng khoảng 30 phút, 70% đảng viên đã cài đặt và đăng ký thành công.

Trao đổi với Báo Hànộimới, ông Hà Đức Chính (Chi bộ 11, phường Việt Hưng) cho biết: "Chỉ sau 1 lần tìm hiểu, dưới sự hướng dẫn của đoàn viên, tôi đã cài đặt xong. Dù mới tiếp cận nhưng ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” có nhiều tiện ích, nhất là cung cấp thông tin chính thống và trực tiếp các chủ trương, đường lối của Trung ương và Thành ủy tới thẳng đảng viên".

Bí thư Chi bộ 11 (phường Việt Hưng) Nguyễn Hữu Trí khẳng định, Chi ủy chi bộ xác định việc triển khai “Sổ tay đảng viên điện tử” là nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 1-2023; phấn đấu triển khai đến 100% đảng viên, kể cả đảng viên được miễn sinh hoạt trong vòng 3 ngày (hoàn thành ngày 6-1-2023).

Đoàn viên thanh niên phường Việt Hưng hướng dẫn đảng viên cao niên sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”.

“Cá nhân tôi thấy “Sổ tay đảng viên điện tử” rất hay, rất tiện, nhất là mục “Trợ lý ảo”. Đây thực sự là cẩm nang đối với người làm công tác Đảng như tôi vì chỉ cần mở ứng dụng, vào mục này là dễ dàng nắm chắc các nội dung quan trọng như: Kết nạp đảng viên; Nhiệm vụ và quyền của đảng viên; Quản lý cán bộ; Sinh hoạt chi bộ...”, đồng chí Nguyễn Hữu Trí cho biết.

Trong khi đó, Bí thư Đảng ủy phường Việt Hưng Đinh Quang Luận chia sẻ, Đảng bộ phường có gần 900 đảng viên ở 23 chi bộ, trong đó có 13 chi bộ địa bàn dân cư. Mặc dù kế hoạch đề ra mục tiêu hoàn thành cài đặt cho 100% đảng viên vào ngày 8-1-2023, nhưng Đảng ủy phường phấn đấu hoàn thành trong ngày 6-1-2023.

“Để hỗ trợ các chi bộ hướng dẫn đảng viên cao niên cài đặt và sử dụng ứng dụng, phường đã huy động các đoàn viên, thanh niên, công an, cảnh sát khu vực và giáo viên tham gia làm tình nguyện viên. Mới qua 1 buổi triển khai, qua phản ánh của đảng viên, việc cài đặt rất nhanh và thuận lợi”, đồng chí Đinh Quang Luận cho biết.

Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Long Biên Vũ Thị Thân thông tin, Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy xác định việc triển khai làm điểm phần mềm “Sổ tay đảng viên điện tử” là nhiệm vụ chính trị của các cấp ủy Đảng và của mỗi cán bộ, đảng viên. Tinh thần chung của quận là triển khai nhanh, nhưng phải rất hiệu quả. Quận xác định mục tiêu hoàn thành cài đặt, đăng ký sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trong toàn Đảng bộ xong trước ngày 15-1-2023, nhưng sẽ phấn đấu xong vào ngày 10-1-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Long Biên: Gần 6.000 đảng viên đăng ký thành công “Sổ tay đảng viên điện tử”