Quận Tây Hồ: Sản phẩm OCOP kết tinh nhiều giá trị văn hoá truyền thống

Nguyễn Mai| 15/11/2022 14:12

(NSHN) - Sáng 15-11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2022.

Khai mạc hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP quận Tây Hồ năm 2022.

Có 6 sản phẩm của 3 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng là: Bún ốc nguội Bà Ngoại, bánh tôm Bà Ngoại, ốc hấp đèn lồng Bà Ngoại (chủ thể là bà Nguyễn Thị Hiền - hộ kinh doanh ẩm thực Bún ốc Bà Ngoại, phường Quảng An); quất mộc căn Xuân Lộc (chủ thể là ông Nguyễn Xuân Lộc – hộ kinh doanh quất cảnh Xuân Lộc, phường Tứ Liên); quất bon sai Dương Gia, quất ký đá Dương Gia (chủ thể là ông Dương Tuấn Quỳnh - Giám đốc Công ty cổ phần cơ khí xây dựng Bắc Thăng Long, phường Tứ Liên).

Qua xem xét hồ sơ và đánh giá thực tế, 6 sản phẩm đã được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ đề xuất Hội đồng thành phố tiếp tục đánh giá để công nhận OCOP 4 sao.

Trong giai đoạn 2018-2021, quận Tây Hồ đã đánh giá, phân hạng được 17 sản phẩm OCOP, trong đó có 3 sản phẩm 3 sao và 14 sản phẩm 4 sao. Các sản phẩm tham gia OCOP của quận khá đa dạng, trong đó nổi bật là các món ẩm thực nổi tiếng như: Chè sen Quảng An, Bánh trung thu cơ sở Bảo Phương; xôi Phú Thượng và các sản phẩm đào, quất... đến từ làng nghề truyền thống Nhật Tân.

Các sản phẩm tham dự đánh giá, phân hạng OCOP của chủ thể Nguyễn Thị Hiền - hộ kinh doanh ẩm thực Bún ốc Bà Ngoại, phường Quảng An.

Chương trình đã khích lệ, tạo điều kiện để người dân khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương, mở rộng các sản phẩm OCOP của phường gắn với các đề án phát triển kinh tế, du lịch trên địa bàn quận.

Trưởng phòng Kinh tế quận Tây Hồ Nguyễn Việt Cường cho biết, hiện nay, trên địa bàn quận có 3 phường: Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An đã được UBND thành phố Hà Nội quyết định công nhận "Làng nghề truyền thống" và thương hiệu của 3 sản phẩm "Hoa đào Nhật Tân", "Xôi Phú Thượng" và "Chè sen Quảng An" đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Thời gian tới, các sản phẩm này được quận định hướng xây dựng thương hiệu sản phẩm "Du lịch OCOP" cấp thành phố. Quận tiếp tục lựa chọn và hỗ trợ các chủ thể tham gia hoàn thiện sản phẩm để đánh giá, phân hạng OCOP nhằm tiếp tục giữ vững, lan tỏa giá trị, thương hiệu, nhãn hiệu tập thể làng nghề, sản vật địa phương.

Quất mộc căn Xuân Lộc của chủ thể Nguyễn Xuân Lộc – hộ kinh doanh quất cảnh Xuân Lộc, phường Tứ Liên.

Theo ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, quận Tây Hồ là đơn vị tổ chức triển khai bài bản Chương trình OCOP. Các sản phẩm OCOP của quận là sản phẩm của cộng đồng, kết tinh giá trị văn hóa, lịch sử, trong đó có những sản phẩm rất tinh xảo. Quận Tây Hồ có phố đi bộ Trịnh Công Sơn nên có thể kết nối du lịch văn hóa, tâm linh gắn với các sản phẩm OCOP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Tây Hồ: Sản phẩm OCOP kết tinh nhiều giá trị văn hoá truyền thống