Hà Nội 360

Sum vầy gói bánh chưng trong ngôi nhà di sản của Hà Nội

Quang Thái 03/02/2024 - 14:37

Không khí ấm áp, sum vầy cùng gói bánh chưng dịp Tết Nguyên đán được tái hiện tại ngôi nhà di sản 87 Mã Mây (quận Hoàn Kiếm) thu hút đông đảo người dân và du khách quốc tế tham gia.

1(2).jpg
Đây là hoạt động nằm trong chương trình mừng Đảng - mừng Xuân với chủ đề "Tết Việt - Tết Phố 2024" do Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức.
2(1).jpg
Hoạt động nhằm tạo sân chơi bổ ích cho du khách trong nước và quốc tế khi tham quan Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán và góp phần gìn giữ, phát triển văn hóa truyền thống.
3(1).jpg
Ông Nguyễn Xuân Nguyên (quận Tây Hồ) chia sẻ: “Rất lâu rồi tôi chưa được tự tay gói bánh chưng. Tôi thấy xúc động khi tham gia hoạt động này, bởi nó gợi lại những ký ức xưa cùng gia đình quây quần bên nồi bánh chưng ngày Tết”.
4(1).jpg
Theo ông Nguyên, đây là hoạt động rất ý nghĩa, giúp quảng bá nét đẹp truyền thống của dân tộc.
5(1).jpg
6(1).jpg
Niềm vui khi trải nghiệm gói bánh chưng của mọi người.
7(1).jpg
Du khách quốc tế dõi theo hoạt động.
8(1).jpg
Là người say mê văn hóa Việt Nam, bà Carol Holand (nhà văn người Anh) chia sẻ: “Tôi đã viết được một vài cuốn sách về văn hóa của Việt Nam. Tôi thấy rất thú vị khi được theo dõi, trải nghiệm gói bánh chưng ngày Tết”.
9.jpg
“Đến với Hà Nội dịp này và trải nghiệm không khí Tết, gợi cho tôi nhiều ý tưởng sáng tạo trong cuốn sách của mình”, bà Carol Holand chia sẻ thêm.
10.jpg
Không khí ấm áp của Tết cổ truyền bên nồi bánh chưng.
11.jpg
Bánh chưng sẽ được Ban tổ chức luộc và sắp lễ.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sum vầy gói bánh chưng trong ngôi nhà di sản của Hà Nội