Xã Phú Cát (Quốc Oai) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Hoàng Sơn| 29/05/2022 15:12

(HNMO) - Ngày 29-5, xã Phú Cát (huyện Quốc Oai) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và phát động xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Đảng bộ và nhân dân xã Phú Cát đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND xã Phú Cát Ngô Văn Tuyên cho biết, sau khi đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2014, xã Phú Cát đã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị và vận động nhân dân huy động các nguồn lực để duy trì, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí. Theo đó, từ năm 2014-2021, xã Phú Cát đã huy động được trên 390 tỷ đồng đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Đến nay, 100% đường trục làng, ngõ xóm đã cứng hóa; 3/3 trường học đạt chuẩn quốc gia, trong đó, trường tiểu học và trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia mức độ 2; các nhà văn hóa được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí của nhân dân; an sinh xã hội được bảo đảm, an ninh quốc phòng được giữ vững. Đến năm 2021, thu nhập bình quân của xã đạt trên 62 triệu đồng/người/năm; xã không còn hộ nghèo.

Lãnh đạo xã Phú Cát đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Qua đánh giá, xã có 14 tiêu chí đạt chuẩn, 5 tiêu chí cơ bản đạt nông thôn mới nâng cao. Đối chiếu với thang điểm nông thôn mới nâng cao, xã Phú Cát đạt 96,15/100 điểm; trên 99% người dân được lấy ý kiến đồng tình với kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã Phú Cát. Diện mạo nông thôn được đổi thay rõ nét, cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sản xuất, sinh hoạt; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên.

Với những kết quả đạt được, xã Phú Cát được Chính phủ tặng Cờ thi đua; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen; UBND thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ ghi nhận và biểu dương những kết quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phú Cát trong quá trình xây dựng xã chuẩn nông thôn mới nâng cao. Đồng chí đề nghị xã cần tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục nâng cao hơn nữa các tiêu chí; huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Phú Cát (Quốc Oai) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao