Bưởi Chương Mỹ

Minh Phú| 31/12/2021 07:26

(HNM) - Huyện Chương Mỹ có 852ha trồng bưởi, trong đó diện tích bưởi cho thu hoạch là 574ha, chủ yếu là giống bưởi Diễn, bưởi Phúc Trạch, bưởi đào Tân Lạc. Theo đánh giá của chính quyền địa phương, sản lượng bưởi Diễn năm 2021 của toàn huyện ước đạt khoảng 11.000 tấn. Thời điểm này, người dân bước vào vụ thu hoạch bưởi chính của năm. Trong đó, xã Nam Phương Tiến là vùng đất có diện tích trồng bưởi lớn nhất. Sản phẩm bưởi của xã Nam Phương Tiến đã được chứng nhận OCOP của thành phố Hà Nội.

Nam Phương Tiến là xã thuộc vùng bán sơn địa nằm cuối huyện Chương Mỹ, tiếp giáp với tỉnh Hòa Bình. Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp, năm 2006, xã bắt đầu triển khai Dự án đầu tư trồng bưởi Diễn tập trung vùng đồi gò với diện tích 50,6ha tại thôn Núi Bé. Đến nay, diện tích trồng bưởi của xã là 150,6ha, trong đó hơn 90ha đã cho thu hoạch. Các hộ gia đình trồng bưởi trên địa bàn xã đã áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, dán tem truy xuất nguồn gốc. Sản phẩm bưởi Diễn của Nam Phương Tiến đã có mặt tại thị trường Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước; tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Riêng Hợp tác xã Bưởi Núi Bé (xã Nam Phương Tiến) có tổng diện tích bưởi hơn 50ha với 23ha bưởi Diễn. Giám đốc Hợp tác xã Bưởi Núi Bé Phùng Văn Hà cho biết: Năm 2021, sản lượng bưởi Diễn của Hợp tác xã dự kiến thu hoạch khoảng 70.000 quả. So với những năm trước, năm nay, sản lượng bưởi thu hoạch thấp hơn nhưng chất lượng cao hơn, giá bán ra thị trường bình quân 20.000-25.000 đồng/quả.

Vụ bưởi năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên người dân, các hợp tác xã trồng bưởi trong xã Nam Phương Tiến mong muốn kết nối với các công ty, doanh nghiệp, thương lái... để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bưởi Chương Mỹ