Cán bộ tổ dân phố được tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng

Chu Dũng| 07/10/2022 14:04

(NSHN) - Sáng 7-10, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và ký giao ước thi đua của lực lượng cán bộ cơ sở.

Phát biểu khai mạc, Thượng tá Đinh Tuấn Thành, Trưởng Công an quận Thanh Xuân nhấn mạnh, công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn cả nước, thành phố Hà Nội nói chung và quận Thanh Xuân nói riêng trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới dự báo phát sinh nhiều khó khăn, phức tạp do đối tượng tội phạm ngày càng đa dạng, thủ phạm phạm tội tinh vi, xảo quyệt. 

Đặc biệt, lợi dụng môi trường không gian mạng, nhiều đối tượng có trình độ công nghệ cao đã liên kết thành những đường dây, ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng trong nhiều vụ việc. Việc điều tra, triệt phá tội phạm trên không gian mạng gặp nhiều khó khăn do các đối tượng phạm tội ẩn náu tinh vi, như người nước ngoài, thuê máy chủ ở nước ngoài, chỉ liên kết với một vài đồng phạm ở trong nước...

Bên cạnh các biện pháp tuyên truyền được tiến hành tích cực thời gian qua, Công an quận tổ chức hội nghị tập huấn và ký giao ước thi đua với mong muốn, đại diện cho mỗi khu dân cư, tổ dân phố sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đến từng người dân trong cộng đồng dân cư để nâng cao hiểu biết và tinh thần cảnh giác trước tội phạm trộm cắp tài sản, đặc biệt là tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Tại hội nghị, hơn 400 đại biểu là các bí thư đảng ủy, bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố 11 phường, đại diện khối cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn quận đã được nghe Thượng tá Nguyễn Thế Bảy, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Trưởng Công an quận Thanh Xuân tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động và một số biện pháp phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ tổ dân phố được tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trên không gian mạng