Gia Lâm gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Ánh Dương| 13/10/2022 17:10

(NSHN) - Chiều 13-10, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10 và công bố quyết định thành lập Hội Doanh nghiệp Gia Lâm.

Dự hội nghị có lãnh đạo huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành và cơ quan, đơn vị cùng 221 doanh nhân đại diện cho hơn 8.000 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.

Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng cho biết, những năm qua, các hoạt động kinh tế của huyện có nhiều chuyển biến tích cực: Thu ngân sách của huyện tăng cao, nếu như năm 2004 mới đạt 36,45 tỷ đồng, thì đến năm 2021 đã đạt 7.136,5 tỷ đồng, tăng 196 lần, thuộc nhóm có thu ngân sách cao của thành phố; bình quân thu nhập 68 triệu đồng/người/năm... Đạt được kết quả trên, có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân huyện Gia Lâm đã sáng tạo, nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển mạnh mẽ, vượt bậc cả về số lượng và chất lượng.

Năm 2004, toàn huyện có 235 doanh nghiệp hoạt động, đến nay đã phát triển lên 4.185 doanh nghiệp và hơn 4.200 hộ kinh doanh cá thể. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Bình quân hằng năm, các doanh nghiệp đóng góp hơn 1.200 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước; tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Đặng Thị Huyền trao Giấy khen của UBND huyện cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Thời gian qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự đồng thuận cao của các doanh nghiệp và sự đồng sức, đồng lòng của các doanh nhân, doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp huyện Gia Lâm được UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập với hơn 50 doanh nghiệp, doanh nhân đăng ký tham gia.

Khẳng định việc xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, ý thức công dân, trách nhiệm xã hội, hoạt động hiệu quả có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân mong muốn, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân tiếp tục xây dựng hình ảnh doanh nhân, doanh nghiệp văn hóa, tích cực thực hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo; ủng hộ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm xây dựng huyện ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại và trở thành nơi thu hút đầu tư, điểm đến cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Đồng chí Lê Anh Quân tin tưởng, với các chính sách tháo gỡ kịp thời của Chính phủ và thành phố, sự đồng hành của UBND huyện, các doanh nghiệp, doanh nhân và hộ kinh doanh trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để phục hồi, tiếp tục ổn định, duy trì sản xuất, kinh doanh, phát triển mạnh mẽ.

Huyện Gia Lâm trao quyết định thành lập cho đại diện Ban vận động thành lập Hội Doanh nghiệp huyện Gia Lâm.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Gia Lâm đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và quyết tâm của các doanh nghiệp về đẩy mạnh đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển chung của huyện Gia Lâm, Thủ đô Hà Nội.

Nhân dịp này, UBND huyện Gia Lâm khen thưởng 26 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện tốt các quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu