HĐND quận Hà Đông tiếp nhận gần 3.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo

Việt Tuấn| 21/01/2021 16:01

(NSHN) - Sáng 21-1, Thường trực HĐND quận Hà Đông khóa XX, nhiệm kỳ 2016-2021, tổ chức phiên giải trình về công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND quận nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang cảnh phiên giải trình.

Từ năm 2016 đến tháng 10-2020, HĐND quận Hà Đông tiếp nhận 2.996 đơn, thư. Sau khi tiếp nhận, đã xử lý 1.621 đơn, đồng thời, phân loại, chuyển đến UBND phường và các cơ quan có thẩm quyền 1.375 đơn. Số vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của UBND quận là 144 vụ, đến nay, đã giải quyết cơ bản, chỉ còn 10 vụ đang giải quyết.

Ngoài ra, số vụ kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND quận là 1.477 vụ, đến nay, UBND quận đã giải quyết 1.354 vụ, còn 123 vụ đang giải quyết. Trong quá trình giải quyết đơn, UBND quận đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn quận. Đối với những vụ việc phức tạp, trước khi ban hành quyết định, kết luận, UBND quận đều tham khảo hoặc tổ chức hội nghị mời các sở, ngành liên quan, các đơn vị thuộc khối nội chính để thống nhất phương án giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của công dân trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật.

Tại phiên giải trình, các đại biểu HĐND quận đã đề cập 9 vụ việc khiếu nại, tố cáo giải quyết không đúng tiến độ, được đại diện UBND quận, các phòng, ban, ngành của quận giải trình, làm rõ về tiến độ, thẩm quyền xử lý.

Kết luận phiên giải trình, Phó Chủ tịch HĐND quận Hà Đông Trần Văn Hải đánh giá, các kiến nghị được nêu thẳng thắn, trên tinh thần làm rõ đến cùng trách nhiệm xử lý, giải quyết. HĐND quận đề nghị UBND quận tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thời gian tới, HĐND quận tiếp tục giám sát vấn đề này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HĐND quận Hà Đông tiếp nhận gần 3.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo