Mê Linh: Hoàn thành tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi trong tháng 3

Hoàng Sơn| 21/03/2022 18:12

(NSHN) - Ngày 21-3, UBND huyện Mê Linh tổ chức hội nghị giao ban công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện Mê Linh sẽ hoàn thành tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 18 tuổi trở lên trước ngày 30-3.

Đến thời điểm này, số người từ 18 tuổi trên địa bàn huyện Mê Linh được tiêm mũi 1 là 174.389/174.413 người, đạt 99,9%; đã tiêm mũi 2 được 163.887/163.545 người, đạt 100,2%; riêng tỷ lệ tiêm mũi 3 trên địa bàn huyện mới đạt 79%... Chủ tịch UBND huyện Hoàng Anh Tuấn yêu cầu ngành Y tế huyện phải hoàn thành tiêm phòng mũi 3 cho người từ 18 tuổi trong tháng 3-2022.

UBND huyện phân công lực lượng (đặc biệt là lực lượng Công an xã) đến từng hộ gia đình rà soát, không bỏ sót bất cứ trường hợp nào từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm phòng vắc xin Covid-19 mũi 3; lập danh sách, phân loại từng đối tượng, lưu ý trường hợp ốm đau, già yếu, bệnh lý nền, không có khả năng đi lại để có kế hoạch tiêm phù hợp, hiệu quả.

Cán bộ trạm y tế xã, thị trấn tổ chức tiêm tại nhà, cơ quan, doanh nghiệp và tại các địa điểm do UBND xã, thị trấn bố trí. Những người mắc bệnh lý nền, già yếu nếu cần có thể tổ chức đưa đến Bệnh viện Đa khoa Mê Linh để được khám sàng lọc và tiêm.

Trung tâm Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm phòng mũi 3 cho người lao động của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Quang Minh; bảo đảm cung ứng đầy đủ vắc xin và nhân lực y tế phục vụ cho tất cả các đối tượng, xong trước ngày 30-3. Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Mê Linh bố trí lực lượng, trang thiết bị chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan tổ chức khám sàng lọc, đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho các trường hợp phải tiêm tại bệnh viện…

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh: Hoàn thành tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi trong tháng 3