Quận Cầu Giấy: Không để đơn thư tồn đọng trong năm 2020

Hà Phong| 31/12/2019 15:46

(NSHN) - Ngày 31-12, HĐND quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND các cấp năm 2019 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2019, HĐND quận Cầu Giấy đã chỉ đạo và tổ chức thành công 4 kỳ họp, ban hành 33 nghị quyết là căn cứ, cơ sở pháp lý để quận thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng.

Bên cạnh đó, HĐND các phường của quận tổ chức 32 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề, tập trung vào các lĩnh vực bức xúc được cử tri và nhân dân quan tâm như: Quản lý đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, phòng cháy và chữa cháy... Trên cơ sở đó, kiến nghị cơ quan chức năng xử lý nhiều tồn tại và lấp các khoảng trống pháp lý.

Trọng tâm năm 2020, quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND. Ngoài các nội dung giám sát theo kế hoạch, quận sẽ tăng cường giám sát đột xuất, tái giám sát, hướng trọng tâm vào các vấn đề còn nhiều khó khăn, vướng mắc.

Đối với công tác tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, quận không để tồn đọng các kiến nghị của cử tri, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân mà không được xem xét, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy: Không để đơn thư tồn đọng trong năm 2020