Quận Cầu Giấy tôn vinh 105 đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học

Hà Phong| 16/12/2020 13:47

(HNMO) - Ngày 16-12, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy và Hội Khuyến học quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị chuyên đề: "Phát triển đơn vị học tập trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, lực lượng vũ trang trên địa bàn quận".

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các phường, cơ sở giáo dục trên địa bàn quận đã đề xuất nhiều giải pháp gắn thi đua với khen thưởng; tăng cường hơn nữa vai trò của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phát triển các đơn vị học tập, qua đó góp phần tạo cơ hội, điều kiện hơn nữa cho người dân trong việc học tập và giúp mọi người dân nâng cao ý thức vươn lên trong học tập, học tập thường xuyên, học tập suốt đời.

Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy, thực hiện chủ trương về triển khai mô hình "Công dân học tập", trong những năm qua, quận Cầu Giấy đã tổ chức nhiều hình thức phong phú nhằm động viên cán bộ, công nhân viên, người lớn tuổi sinh sống ở địa bàn học tập suốt đời.

Năm năm qua, 34 chi hội, 31.190 hội viên Hội Khuyến học quận Cầu Giấy và các phường, 39 dòng họ, 40 ban khuyến học tại các trường học, cơ quan, xí nghiệp trên địa bàn đã chủ động đổi mới công tác tuyên truyền về các mô hình học tập, hướng dẫn đăng ký đơn vị học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập phát triển đa dạng. 100% phường trên địa bàn đã đầu tư nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng, trang bị hàng trăm tủ sách, hàng chục nghìn đầu sách và máy tính có kết nối mạng để cán bộ, nhân dân được học tập, mở rộng kiến thức. Nhờ đó, đã có 105 đơn vị, cá nhân (55 đơn vị, 50 cá nhân) có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học giai đoạn 2015- 2020 được tôn vinh, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Cầu Giấy tôn vinh 105 đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học