Quận Hoàn Kiếm đối thoại, giải quyết kịp thời những kiến nghị của nhân dân

Hương Ly| 04/11/2022 21:28

(NSHN) - Chiều 4-11, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận và đồng chí Chủ tịch UBND quận với Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện nhân dân trên địa bàn.

Quang cảnh hội nghị đối thoại.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cho biết, thực hiện quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội “Ban hành Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội”, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền quận Hoàn Kiếm đã tích cực tổ chức hoạt động tiếp xúc, đối thoại với nhân dân.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định giải đáp kiến nghị của nhân dân.

Qua tổng hợp từ hội nghị đối thoại cấp phường và hội nghị đối thoại cấp quận năm 2021, đã có tổng số 66 ý kiến, trong đó có: 33 ý kiến tổng hợp từ hội nghị đối thoại cấp phường; 33 ý kiến tại hội nghị đối thoại cấp quận. Ngay sau hội nghị đối thoại, Ban Thường vụ Quận ủy và UBND quận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của đại biểu tại các hội nghị đối thoại năm 2021.

Kết quả, về lĩnh vực xây dựng Đảng: 12 ý kiến (trong đó đã giải quyết xong 2 ý kiến, tiếp thu và chỉ đạo thực hiện theo quy định 6 ý kiến, tiếp thu và kiến nghị với thành phố 4 ý kiến). Về lĩnh vực xây dựng chính quyền 54 ý kiến (trong đó, đã giải quyết xong 41 ý kiến, 8 ý kiến tiếp thu và chỉ đạo thực hiện theo quy định, tiếp thu và kiến nghị với thành phố 5 ý kiến).

Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long giải đáp kiến nghị của nhân dân.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Quận ủy, UBND quận tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị tập trung tham mưu, giải quyết dứt điểm 14 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền quận; tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố để tham mưu thành phố tháo gỡ các vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ giải quyết 9 kiến nghị thuộc thẩm quyền của thành phố.

Nhấn mạnh, quý IV-2022 là thời gian nước rút trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2022, xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác của năm 2023. Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, trong đó, sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện 7 chương trình công tác, 33 đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XXVI Đảng bộ quận Hoàn Kiếm, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm 2021-2025.

Nhiều ý kiến của nhân dân đã được lãnh đạo quận Hoàn Kiếm giải quyết trực tiếp tại hội nghị.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đã nêu trên, Quận ủy, HĐND, UBND quận, rất mong sẽ nhận được sự quan tâm đóng góp, tham gia ý kiến, đề xuất của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn với tinh thần xây dựng, vì mục đích chung là xây dựng hệ thống chính trị quận Hoàn Kiếm “trong sạch, vững mạnh”.

Tại hội nghị, đã có 18 lượt ý kiến, trong đó, có 7 ý kiến thuộc lĩnh vực xây dựng Đảng và 11 ý kiến thuộc lĩnh vực xây dựng chính quyền. Tập trung vào các nội dung: Công tác đào tạo cán bộ cấp ủy; lĩnh vực chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, quản lý đô thị và phát triển thương mại dịch vụ, du lịch hiệu quả nhưng vẫn gìn giữ được các nét đẹp truyền thống về văn hóa, lịch sử của khu phố cổ.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và cầu thị, đồng chí Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận và đồng chí Chủ tịch UBND quận đã trả lời, tiếp thu những nội dung thuộc thẩm quyền của quận. Với những nội dung thuộc thẩm quyền của Trung ương, thành phố, Quận ủy, HĐND, UBND quận khẳng định sẽ tiếp thu những ý kiến của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân quận để báo cáo đề xuất, kiến nghị với Trung ương, thành phố xem xét, có chủ trương, biện pháp giải quyết, tháo gỡ khó khăn, tồn tại, đáp ứng ngày càng tốt hơn những yêu cầu, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm đối thoại, giải quyết kịp thời những kiến nghị của nhân dân