Quốc Oai ra mắt mô hình ''Phụ nữ sống xanh'' về phân loại rác tại nguồn

Đức Duy| 24/03/2022 06:32

(NSHN) - Chiều 23-3, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Quốc Oai tổ chức ra mắt mô hình "Phụ nữ sống xanh" về phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nguồn cho 51 gia đình hội viên ở xã Nghĩa Hương.

Tặng men vi sinh và trang thiết bị chứa rác cho các thành viên tham gia mô hình.

Đây là 1 trong 6 cơ sở được Hội LHPN huyện chọn làm điểm thực hiện mô hình. Mục đích của mô hình là làm giảm lượng rác thải phát sinh ra môi trường, đồng thời giảm chi phí vận chuyển, xử lý và biến rác thải thành các sản phẩm hữu ích để tái sử dụng; triển khai mô hình nhằm từng bước làm cho người dân thay đổi nhận thức và có trách nhiệm trong việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình.

Với ý nghĩa này, Hội LHPN huyện Quốc Oai đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện mô hình phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn năm 2022, làm điểm tại 6 xã: Ngọc Mỹ, Đại Thành, Tân Hòa, Thạch Thán, Ngọc Liệp và Nghĩa Hương.

Hướng dẫn kỹ thuật ủ rác hữu cơ thành phân bón cho các hội viên.

Quy trình phân loại rác thải tại nguồn được chia thành 3 loại: Rác có thể tái chế (phế liệu); rác hữu cơ; rác vô cơ.

Cách thức xử lý là: Rác thải tái chế được bán cho người thu gom phế liệu gây quỹ từ thiện để tặng học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, tặng thẻ bảo hiểm cho người nghèo, hỗ trợ vốn cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển kinh tế; rác thải hữu cơ được xử thành phân bón hữu cơ bằng chế phẩm sinh học; loại rác còn lại được xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai ra mắt mô hình ''Phụ nữ sống xanh'' về phân loại rác tại nguồn