Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu huyện Đông Anh

Đỗ Minh| 07/10/2022 21:01

(NSHN) - Tối 7-10, huyện Đông Anh tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu huyện Đông Anh nhân kỷ niệm 18 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2022).

Hội nghị có sự tham gia của đại diện hơn 400 doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh thông tin, hiện trên địa bàn huyện có hơn 4.000 doanh nghiệp. 

Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh phát biểu tại hội nghị.

Trong quá trình phát triển, xây dựng huyện, các doanh nghiệp, doanh nhân đã có sự đóng góp rất lớn. Đặc biệt, trong hơn 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, tác động khá lớn đến đời sống và sự phát triển kinh tế của huyện, doanh nghiệp và doanh nhân luôn đồng hành cùng sự phát triển về kinh tế, văn hóa cũng như an sinh xã hội.

Theo Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Xuân Linh, với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự đồng hành của người dân và doanh nghiệp, huyện đã tập trung phát triển kinh tế sau đại dịch Covid-19 đạt nhiều kết quả tích cực. 

Cụ thể, 9 tháng năm 2022, kinh tế trên địa bàn huyện tăng trưởng ở mức cao, giá trị sản xuất các ngành kinh tế trên địa bàn ước đạt 127.168 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, công nghiệp - xây dựng tăng 10,5%; thương mại tăng 16,5%; nông nghiệp tăng 0,8%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 4.426 tỷ đồng, bằng 57% dự toán thành phố giao, 50% so với dự toán huyện giao và bằng 350% cùng kỳ năm trước.

Đáng chú ý, công tác chăm lo các đối tượng chính sách - xã hội luôn được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo.

Tính đến nay, huyện đã hỗ trợ cho 130.366 người với tổng kinh phí 132 tỷ đồng. Các giải pháp hỗ trợ, trợ giúp người nghèo tiếp tục được thực hiện, đảm bảo xóa nghèo bền vững, không để tái nghèo.

Lãnh đạo huyện Đông Anh tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp có đóng góp cho sự phát triển của huyện.

Toàn huyện tiếp tục duy trì không có hộ nghèo, năm 2022 phấn đấu giảm 500/1.248 hộ cận nghèo. Đặc biệt, toàn huyện tập trung thực hiện 2 nghị quyết chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện với quyết tâm cao và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, thiết thực chăm lo điều kiện sống cho người dân tại mỗi thôn, làng, tổ dân phố.

Theo UBND huyện Đông Anh, tuy chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tình hình chính trị trên thế giới nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện luôn quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn, duy trì hoạt động sản xuất - kinh doanh trong đại dịch, khôi phục sản xuất sau đại dịch; không ngừng tìm kiếm và mở rộng thị trường, tiếp tục khẳng định chất lượng, thương hiệu và vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế; năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với sự thay đổi của thế giới, của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và tiếp tục hội nhập quốc tế sâu rộng, đóng góp tích cực cho ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển, giải quyết việc làm, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của huyện Đông Anh và Thủ đô Hà Nội.

"Để có được số lượng hơn 4.000 doanh nghiệp, doanh nhân lớn mạnh như hôm nay là cả quá trình phấn đấu gian khổ, vượt qua khó khăn, mạnh dạn nắm bắt thời cơ, vận hội; đã có nhiều doanh nhân chủ động, nhạy bén, bứt phá vươn lên, dẫn dắt ngày càng phát triển lớn mạnh, như: Doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, Công ty CP Tập đoàn Thành Công, Doanh nhân Nguyễn Thị Tiêu, Công ty CP XNK Hà Anh; doanh nhân Tô Văn Năm, Công ty CP Tập đoàn AMACCAO; Doanh nhân Dương Văn Yên, Công ty CP Cơ khí - Xây lắp - TM Minh Cường; doanh nhân Phan Văn Hiến, Cty TNHH bê tông đúc sẵn và Cơ khí Bình Dương... Từ chỗ ban đầu chỉ hoạt động trong địa bàn huyện, thì nay các doanh nghiệp đã mở rộng địa bàn ra khắp cả nước; sản phẩm và thương hiệu uy tín, là đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế", Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Linh đánh giá.

Tại hội nghị, huyện Đông Anh đã tặng Giấy khen cho 79 doanh nghiệp có sự đóng góp vào sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu huyện Đông Anh