Trao quà ''Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin'' tại quận Hai Bà Trưng

Đình Hiệp| 24/01/2022 13:18

(NSHN) - Ngày 24-1, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Khoa học quản lý (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) tổ chức chương trình trao quà “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” xuân Nhâm Dần 2022 cho người dân trên địa bàn. Cụ thể, Ban tổ chức đã trao tặng 40 suất quà trị giá 10 triệu đồng, gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm hằng ngày.

 Đại diện Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng phối hợp với Liên chi đoàn Khoa Khoa học quản lý (Trường Đại học Kinh tế quốc dân) trao quà cho các hộ gia đình.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thu Phong cho biết, đến nay, các cấp Hội toàn quận đã trao tặng 4.300 suất quà trị giá 2,15 tỷ đồng để hoàn thành chỉ tiêu do Hội Chữ thập đỏ thành phố giao năm 2022.

Liên tục từ ngày 8-1-2022 đến nay, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng đã tổ chức nhiều chương trình như: Trao tặng 400 suất quà trị giá 200 triệu đồng; chương trình “Chợ Tết nhân đạo - Tết ấm yêu thương Xuân Nhâm Dần 2022” với 300 suất quà gồm gạo nếp, miến, dầu ăn, bánh kẹo…; chương trình hỗ trợ sửa chữa nhà cho 1 gia đình trị giá 20 triệu đồng… cho các hội viên Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận. Tại các hội, chi hội cơ sở, tổ chức trao tặng 3.300 suất quà, trị giá 1,65 tỷ đồng.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ quận cùng với các hội, chi hội cơ sở chia nhỏ thành các đợt, yêu cầu người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và chỉ trao tượng trưng một số trường hợp theo các hình thức Chợ Tết nhân đạo từng gian hàng nhỏ, hình thức tổ chức chương trình trao trực tiếp.

Toàn bộ số quà còn lại các nhà tài trợ ủy quyền cho Hội Chữ thập đỏ quận phối hợp với các hội, chi hội chữ thập đỏ các cơ sở trao trực tiếp tới các gia đình.

Bày tỏ niềm vui khi được nhận quà Tết, ông Nguyễn Hữu Kích, trú tại số 311 phố Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng cho biết, hai vợ chồng ông đang nuôi hai cháu gái mồ côi cha mẹ từ 10 năm nay, bản thân không có lương hưu nên cuộc sống rất khó khăn.

“Chúng tôi cảm ơn Hội Chữ thập đỏ quận đã kịp thời giúp đỡ, chăm lo cho người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19, vui xuân, đón Tết ấm cúng, đầy đủ”, ông Nguyễn Hữu Kích chia sẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao quà ''Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin'' tại quận Hai Bà Trưng