17 mô hình, 19 điển hình “Dân vận khéo” quận Tây Hồ được biểu dương, khen thưởng

Hương Ly| 12/10/2022 18:54

(NSHN) - Ngày 12-10, Ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ đã tổ chức tọa đàm “Nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” và ký giao ước thi đua năm 2023.

Các đơn vị quận Tây Hồ ký giao ước thi đua "Dân vận khéo".

Trưởng ban Dân vận Quận ủy Tây Hồ Trần Thị Thu Hường cho biết, xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của công tác dân vận trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Tây Hồ đã thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác dân vận theo phương châm: Bám sát thực tiễn, hướng mạnh về cơ sở; tăng cường tiếp xúc, đối thoại tực tiếp với nhân dân; chủ động lắng nghe tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Qua đó, đã huy động được đông đảo đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua, cuộc vận động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

Triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo”, 100% các đơn vị trên địa bàn quận Tây Hồ đã đăng ký thực hiện hiệu quả 197 mô hình, 161 điển hình “Dân vận khéo” trên 4 lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị. Qua bình xét, thẩm định, có 17 mô hình, 19 điển hình “Dân vận khéo”, được Hội đồng thi đua khen thưởng quận công nhận, biểu dương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều bài tham luận nhằm chia sẻ những kinh nghiệm hay, bài học quý trong việc triển khai các mô hình, điển hình “Dân vận khéo”, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Trong đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận đã chia sẻ kinh nghiệm “Dân vận khéo” trong vận động nhân dân xây dựng tuyến ngõ văn minh, kiểu mẫu. Hội Liên hiệp phụ nữ quận thực hiện “Dân vận khéo” trong tuyên truyền vận động hội viên thực hiện sống xanh, ứng xử đẹp, văn minh, thanh lịch. Hội Cựu chiến binh quận lại “Dân vận khéo” gắn với triển khai “Đội xung kích cựu chiến binh” tham gia bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn quận…

Khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào thi đua "Dân vận khéo".

Lãnh đạo thành phố và quận Tây Hồ chụp ảnh lưu niệm với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào thi đua "Dân vận khéo".

Phát biểu tại hội nghị, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Trịnh Huy Thành cho biết, công tác dân vận tại quận Tây Hồ có những đặc thù riêng bởi đây là vùng đất cổ của Thủ đô với đặc điểm “làng, trong phố”, có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng cũng có những đặc trưng văn hóa có từ lâu đời. Tuy nhiên, Ban Dân vận Quận ủy đã bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, thực hiện đồng bộ, có hiệu quả công tác dân vận, góp phần giải quyết có hiệu quả nhiều việc mới, việc khó, nhất là vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân.

Nhấn mạnh bản chất của công tác dân vận chính là thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, đồng chí Trịnh Huy Thành cho rằng, đây chính là kim chỉ nam của công tác dân vận. Những khó khăn, thách thức hiện nay đang đặt ra những yêu cầu ngày càng cao với đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận, vì vậy, mỗi cán bộ dân vận cần không ngừng trau dồi nghiệp vụ, bám sát thực tiễn, nắm bắt kịp thời những vấn đề phát sinh để tham mưu hiệu quả cho cấp ủy. Đặc biệt, cần làm tốt công tác dự báo để triển khai có hiệu quả công tác dân vận, qua đó hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
17 mô hình, 19 điển hình “Dân vận khéo” quận Tây Hồ được biểu dương, khen thưởng