Hà Nội 360

Cảm hứng lớn từ một ý tưởng tốt đẹp

Nguyên Sa 20/08/2023 - 10:49

Nghệ thuật luôn là niềm cảm hứng cho mỗi người và khi nó xuất hiện ngay trong tòa nhà chung cư thì sẽ tạo nên chất văn hóa cho không gian sống.

Hiểu và yêu nghệ thuật, cùng mong muốn kiến tạo một cộng đồng cư dân văn minh, nhà sưu tầm Bùi Anh Tuấn đã cùng hàng xóm trong tòa nhà Hanoi Aqua Central góp tranh mà mình có để tổ chức một triển lãm, giúp mọi người có thêm cơ hội giao lưu và thưởng lãm nghệ thuật hội họa.

trienlam.jpg

Tuy là sự kiện “cây nhà lá vườn” nhưng triển lãm khiến người xem choáng ngợp bởi chất lượng khi quy tụ được 30 tác phẩm đặc sắc của nhiều thế hệ họa sĩ Việt Nam. Phòng sinh hoạt cộng đồng ở khu chung cư trở thành một bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ với các tác phẩm của họa sĩ Dương Bích Liên, Lưu Công Nhân, Trần Nguyên Đán, Công Quốc Hà, Phan Cẩm Thượng, Đào Thành Duy, Phương Bình..., có cả tác phẩm do chính cư dân sáng tác như Ngô Phương Dung.

Lâu nay, tác phẩm của các cố họa sĩ hay các họa sĩ đương đại nổi tiếng thuộc các bộ sưu tập gia đình ít khi đến được với công chúng một cách rộng rãi, việc triển lãm những tác phẩm quý giá đến thế tại các khu chung cư là việc chưa từng có. Việc tổ chức triển lãm ngay tại tòa chung cư đã tạo nên một không gian sống đặc biệt, giàu chất nghệ thuật ngay giữa lòng Thủ đô. Trong guồng quay hối hả dưới áp lực công việc và nhịp sống thị thành, nhiều người mong muốn có một nơi chốn tiện nghi để xoa dịu tinh thần sau một ngày dài bận rộn. Vì vậy, một phòng triển lãm nghệ thuật ở tại ngay chân tòa nhà mình đang sống sẽ như là một góc riêng để họ trút bỏ căng thẳng, thả hồn với nghệ thuật để có được nguồn năng lượng tái tạo tích cực giúp lạc quan hơn trong cuộc sống.

Được biết, ngay khi vừa chia sẻ ý tưởng mở triển lãm, nhà sưu tầm Bùi Anh Tuấn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng. Nhiều nhà sưu tầm khác cũng sẵn sàng mang tác phẩm đến làm đẹp cho không gian sống của cư dân. Đây là một nghĩa cử văn hóa cao đẹp, tạo hiệu quả tinh thần vô cùng lớn. Hy vọng rằng, hình thức sinh hoạt văn hóa này sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảm hứng lớn từ một ý tưởng tốt đẹp