Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tìm hiểu giá trị lịch sử văn hóa vùng Kinh Bắc

Nguyệt Ánh| 04/04/2023 17:14

(NSHN) - Ngày 4-4, Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô (Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội) tổ chức sinh hoạt chuyên đề ứng xử văn hóa, tham quan về nguồn tại Đền bà Chúa Then và Di tích quốc gia đặc biệt chùa Bổ Đà (tỉnh Bắc Giang).

Mỗi kỳ sinh hoạt của Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô thêm gắn kết các thành viên.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo (Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô Đỗ Bích Vân cho biết: Nhằm đổi mới nội dung hình thức sinh hoạt định kỳ, đồng thời, đáp ứng nhu cầu của hội viên, trong đợt sinh hoạt tháng 4-2023, gần 50 thành viên câu lạc bộ đã đăng ký tham quan, tìm hiểu về văn hóa tâm linh của người Việt tại Đền bà Chúa Then và Di tích quốc gia đặc biệt chùa Bổ Đà.  

Qua mỗi kỳ sinh hoạt, các thành viên đều rất phấn khởi, thêm gắn kết vì được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, tích cực đóng góp xây dựng nội dung và hình thức để hoạt động câu lạc bộ ngày một hiệu quả và đi vào chiều sâu…

Các thành viên Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tham quan, tìm hiểu về văn hóa tâm linh của người Việt tại Đền bà Chúa Then (xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).

Trong trang phục áo dài truyền thống, các thành viên câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô đã có hành trình về nguồn ý nghĩa, tìm hiểu thêm những kiến thức văn hóa tâm linh, thêm yêu và trân trọng những giá trị cội nguồn của dân tộc. 

Năm nay mặc dù đã 80 tuổi, nhưng bà Trần Thị Hiếu (quận Cầu Giấy), thành viên câu lạc bộ vẫn hào hứng tham gia chuyến đi. Bà Hiếu chia sẻ: “Chuyến sinh hoạt lần này chúng tôi được tìm hiểu giá trị truyền thống lịch sử vùng Kinh Bắc. Qua mỗi buổi sinh hoạt như thế này, tôi thấy các thành viên gắn bó với nhau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Phụ nữ Thủ đô tìm hiểu giá trị lịch sử văn hóa vùng Kinh Bắc