Đã di chuyển 106 cây cổ thụ trên phố Kim Mã về vườn ươm

Hương Ly| 08/11/2016 22:02

Tính đến hết ngày 8-11, toàn bộ số cây xanh cần di dời trên phố Kim Mã nhằm phục vụ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã được ươm trồng trở lại.

Ngày 8-11, trao đổi với phóng viên báo Hànộimới, ông Trần Nam Mừng, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Beepro, cho biết, đơn vị đã di chuyển thành công toàn bộ 106 cây cổ thụ trên phố Kim Mã về vườn ươm tại xã Đa Tốn huyện Gia Lâm.

Như vậy, việc di chuyển cây từ phố Kim Mã về vườn ươm được hoàn thành trong vòng 29 ngày, rút ngắn được 6 ngày so với dự kiến. Tuy nhiên, thay vì chuyển cây về chăm sóc tại Văn Giang, Hưng Yên, Beepro đã quyết định chuyển toàn bộ các cây cổ thụ trên phố Kim Mã về vườn ươm Đa Tốn.

Đây vốn là vườn ươm trồng táo đã qua 2 vụ thu hoạch, thổ nhưỡng tốt, do Beepro quản lý, bảo đảm môi trường sinh trưởng tốt nhất cho các cây cổ thụ vừa được di dời. Tính đến hết ngày 8-11, toàn bộ số cây xanh cần di dời trên phố Kim Mã nhằm phục vụ thi công dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đã được ươm trồng trở lại.

Một số cây xà cừ di chuyển trước đã có lộc non, cho thấy cây đang có khả năng sinh trưởng tốt. Với 31 cây xà cừ, tỷ lệ sống sót khá cao, lên tới hơn 80%. 75 cây cổ thụ còn lại bao gồm: phượng, bằng lăng, hoa sữa... là những cây "khó tính" hơn, song nếu được chăm sóc kỹ lưỡng, toàn bộ số cây được di chuyển sẽ ra tán trong vòng vài tháng tới đây. Sau khi hồi phục, những cây xanh trên phố Kim Mã sẽ được di chuyển tới trồng tại các vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã di chuyển 106 cây cổ thụ trên phố Kim Mã về vườn ươm