Đại hội Thể dục – thể thao huyện Ứng Hòa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp

Bạch Thanh| 24/09/2022 15:42

(NSHN) - Ngày 24-9, tại Sân vận động Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, UBND huyện Ứng Hòa tổ chức khai mạc Đại hội Thể dục – thể thao lần thứ IX, năm 2022.

Đại hội với nhiều chương trình đồng diễn ấn tượng.

Về dự Đại hội có đồng chí Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội; đồng chí Bùi Thị Thu Hiền – Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Chí Viễn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện; đồng chí Hoàng Thị Vân Anh – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Thường trực HĐND, UBND; thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị huyện; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao các huyện: Phú Xuyên, Mỹ Đức, Thanh Oai, Chương Mỹ và huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam); Hiệu trưởng các Trường THCS, THPT; lãnh đạo các xã, thị trấn; các đoàn vận động viên và đông đảo nhân dân trong huyện.

Lễ khai mạc Đại hội Thể dục - thể thao huyện Ứng Hòa lần thứ IX – năm 2022 đã diễn ra các hoạt động tiêu biểu như: Diễu hành, rước đuốc, châm lửa truyền thống và biểu diễn chào mừng Đại hội.

Ấn tượng nhất tại Lễ khai mạc là màn diễu hành, biểu dương lực lượng với sự tham gia của gần 4.000 cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, giáo viên, học sinh và người lao động là các VĐV tiêu biểu trong phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", với mục tiêu "khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", đại diện cho 39 khối của các ngành, các lực lượng, đại diện 29 xã, thị trấn trong huyện và đoàn trọng tài.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND nhấn mạnh: Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ứng Hòa luôn quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa - Thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khỏe, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân. 

Ban Tổ chức Đại hội Thể dục thể thao huyện Ứng Hoà lần thứ IX – năm 2022 tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển sự nghiệp Thể dục thể thao giai đoạn 2017-2022. 

Phong trào thể dục - thể thao của huyện Ứng Hòa đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc cùng với sự phát triển chung của thành phố và cả nước góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của huyện. Thể thao Ứng Hòa đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào thể dục - thể thao phát triển, từ phong trào quần chúng đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, số huy chương đạt được trong thời gian qua, như: Đội đua thuyền rồng của thôn Thành Vật, xã Đồng Tiến tham gia thi đấu giải Đua bơi chải Thuyền rồng do thành phố tổ chức đã đạt giải Nhất; Đội tuyển Võ cổ truyền Thiên môn đạo vừa tham gia Giải thành phố tổ chức đã đoạt 13 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc và 5 Huy chương đồng xếp nhất toàn đoàn; Cầu thủ bóng đá Phạm Thành Lương quê ở xã Phù Lưu đã 4 lần đạt quả Bóng vàng Việt Nam; Vận động viên Nguyễn Tùng Lâm (quê An Thái, xã Trầm Lộng), Ngô Duy Việt (quê Nội Xá, xã Vạn Thái) vừa đạt Huy chương vàng Giải Võ cổ truyền toàn quốc... và nhiều vận động viên môn thể thao khác, góp phần nâng cao thành tích thi đấu và vị thế của thể thao Ứng Hòa tại các giải thể thao của thành phố và toàn quốc. 

Đại hội Thể dục - thể thao lần thứ IX năm 2022 là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân trong huyện nhằm đánh giá sự phát triển của công tác thể dục - thể thao trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường.

 Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa tiếp lửa tại đại hội.

Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX là dịp để đánh giá thực chất phong trào Thể dục thể thao quần chúng trong từng đơn vị, xã, thị trấn. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và xây dựng phong trào Thể dục thể thao quần chúng, quyết tâm đưa các nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" phát triển lên tầm cao mới, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, tầm vóc cho nhân dân. Thông qua Đại hội tuyển chọn những vận động viên xuất sắc từ phong trào cơ sở để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao Thủ đô lần thứ X.

Sau phần nghi lễ và khai mạc đã diễn ra chương trình đồng diễn chào mừng Đại hội thật ấn tượng với màn đồng diễn thể dục dưỡng sinh "Khỏe vì nước, Thái cực quạt" của Hội viên Hội người cao tuổi xã Phương Tú biểu diễn; màn đồng diễn khối học sinh THCS do các em học sinh trường THCS Liên Bạt biểu diễn; màn biểu diễn võ thuật do các võ sư và các môn sinh môn phái Thiên môn đạo biểu diễn.

Với chủ đề "Đoàn kết, trung thực và cao thượng", Đại hội là ngày hội thể thao lớn, là nguồn cổ vũ, thúc đẩy cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, tiếp tục phát huy các môn thể thao thế mạnh của huyện, đồng thời không ngừng nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Nhân dịp này, Ban tổ chức Đại hội Thể dục thể thao huyện Ứng Hoà lần thứ IX – năm 2022 tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 30 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phát triển sự nghiệp thể dục thể thao giai đoạn 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Thể dục – thể thao huyện Ứng Hòa lần thứ IX - năm 2022 thành công tốt đẹp