Đan Phượng kiểm tra việc cho thuê đất, gây ô nhiễm môi trường tại xã Trung Châu

Hoàng Sơn| 22/03/2023 22:59

(NSHN) - Ngày 22-3, UBND huyện Đan Phượng cho biết, địa phương vừa thành lập đoàn kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất công tại UBND xã Trung Châu do liên quan đến phát triển sản xuất chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Sông Hát chảy qua xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ) và xã Trung Châu (huyện Đan Phượng) đặc quánh vì ô nhiễm.

Theo phản ánh của dư luận, các trang trại chăn nuôi lợn của một số hộ dân xã Trung Châu xả thẳng chất thải ra môi trường khiến đoạn sông Hát (phụ lưu sông Đáy) bị ô nhiễm nghiêm trọng. Việc xả thải của các hộ chăn nuôi lợn xảy ra hơn 10 năm nay, không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân xã Hát Môn (huyện Phúc Thọ).

Nhiều người dân đặt câu hỏi, việc UBND xã Trung Châu cho các hộ dân thuê đất để xây dựng chuồng trại chăn nuôi có đúng quy định; trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo vệ môi trường của chính quyền địa phương ở đâu?...

Ngày 20-3, chủ hộ chăn nuôi tự tháo dỡ một phần trang trại lợn gây ô nhiễm môi trường.

Để xử lý, UBND huyện Đan Phượng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra toàn bộ các nội dung liên quan đến công tác quản lý đất đai, sử dụng đất công và công tác bảo vệ môi trường của UBND xã Trung Châu.

Trước mắt, để giảm ô nhiễm môi trường, đoàn kiểm tra yêu cầu các hộ chăn nuôi tự phá dỡ công trình vi phạm. Khi có kết quả kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành sẽ báo cáo UBND huyện xử lý dứt điểm những tồn tại này và đề xuất xử lý tập thể, cá nhân có liên quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đan Phượng kiểm tra việc cho thuê đất, gây ô nhiễm môi trường tại xã Trung Châu