Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại Trường Đại học Y tế cộng đồng

Chu Dũng| 10/10/2022 12:17

(NSHN) - Ngày 10-10, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022. Vị trí được chọn diễn tập phương án tại Trường Đại học Y tế cộng đồng, phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn tập trung nhiều trường học, công sở nằm gần khu dân cư và có mật độ giao thông đông đúc.

Theo tình huống giả định, khoảng 8h30 ngày 10-10, xảy cháy tại khu vực nhà Labo được chọn làm khu vực khám, chữa bệnh của Trường Đại học Y tế cộng đồng. Chất cháy chủ yếu là bàn ghế, vải rèm, thiết bị điện, nhựa, cao su… Nguyên nhân cháy do chập điện tại phòng khám bệnh tầng 3, sau đó lan ra vải rèm cửa, bàn ghế trong phòng. Vào thời điểm xảy cháy, trong khu nhà đang có khoảng 500 cán bộ, nhân viên và người dân đến thăm khám, chữa bệnh.

Thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy đang trong quá trình bảo dưỡng, khu vực xảy cháy không có người nên khi đám cháy phát triển rộng mới được phát hiện. Sự cố cháy tạo ra khói bao trùm các tầng nhà gây hoảng loạn.

Trong quá trình thoát nạn, có hơn 50 người mắc kẹt tại các tầng nhà, trong đó có 2 người bị thương không thể di chuyển. Đám cháy vượt tầm kiểm soát của lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở.

Nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm cùng sự hỗ trợ của Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 2 (Công an thành phố Hà Nội) nhanh chóng có mặt cùng Trường Đại học Y tế cộng đồng lập lều cứu thương tiếp nhận hàng chục người mắc kẹt đã được đưa ra ngoài an toàn. Các lực lượng bộ đội, dân quân, tự quản khu phố cùng cán bộ, nhân viên đã di chuyển nhiều thiết bị y tế quan trọng ra ngoài an toàn. Xe thang cũng tiếp cận được các tầng nhà tìm kiếm người mắc kẹt.

Đồng thời, các mũi cứu hỏa tiếp cận các tầng nhà vừa dập lửa, vừa tìm kiếm nạn nhân. Sau khoảng 20 phút có mặt, hệ thống “vòi rồng” của gần 10 xe cứu hỏa chuyên nghiệp tổ chức phun nước với áp suất cao theo thế trận khép kín đã khống chế, dập tắt hoàn toàn vụ cháy.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Ngô Ngọc Vân đánh giá, buổi diễn tập cho thấy hiệu quả của công tác phòng cháy, chữa cháy với các trang thiết bị hiện đại và lực lượng tinh nhuệ phối hợp cùng các lực lượng tại chỗ bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ khi xảy ra trên thực tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập phòng cháy, chữa cháy tại Trường Đại học Y tế cộng đồng