Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn tại chợ gỗ Văn Tự

Chu Dũng| 07/10/2022 13:44

(NSHN) - Ngày 7-10, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022.

Địa điểm chữa cháy được lựa chọn tại chợ buôn bán gỗ nằm trong cụm làng nghề xã Văn Tự.

Tình huống giả định, khoảng 9h ngày 7-10, xảy ra cháy tại tầng hầm của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển HT&ĐT Hoàng Tín - là tòa nhà điều hành toàn bộ khu chợ buôn bán gỗ trong cụm làng nghề Văn Tự. Nguyên nhân xảy ra cháy là chập điện, sau đó lan rộng ra xung quanh.

Do đám cháy xảy ra trong khu vực tầng hầm để xe máy, ô tô, chất cháy lại là dây điện nên tốc độc cháy lan nhanh. Thời điểm xảy ra vụ việc, hệ thống chữa cháy tự động tòa nhà đang trong quá trình bảo dưỡng. Tuy nhiên, sau 3 phút, sự cố đã được thông báo tới bảo vệ tòa nhà...

Nhận được tin báo, Công an huyện Thường Tín đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời tiếp tục nhận thêm sự chi viện từ Công an huyện Phú Xuyên và Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 5 (Công an thành phố Hà Nội).

Sau khi có mặt, tổ chức cứu nạn nhiều người bị mắc kẹt trong tòa nhà tới nơi an toàn, tổ cứu hộ đã tự thoát ra ngoài từ tầng 5 tòa nhà theo các cửa sổ bằng thang dây, vì lối đi chính đã bị khói lửa bao trùm.

Sau khoảng 20 phút có mặt, tổ chức khống chế ngọn lửa và cứu nạn nhiều nạn nhân, lúc này 6 xe cứu hỏa chuyên dụng tập trung phun nước với áp suất cao đã dập tắt đám cháy, không để lan sang khu nhà xưởng trong cụm làng nghề.

Ông Bùi Công Thản, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín cho biết, cuộc diễn tập có ý nghĩa quan trọng đối với đất làng nghề như Thường Tín. Do vậy, chính quyền địa phương, các xã trên địa bàn cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu được ý nghĩa phòng hỏa hơn cứu hỏa, tầm quan trọng của phòng cháy từ khi chưa xảy ra cháy, nhất là tại các cơ sở sản xuất đang tồn tại xen lẫn khu dân cư hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn tại chợ gỗ Văn Tự