Gần 20.000 học sinh tiểu học huyện Hoài Đức đến trường trong ngày đầu học trực tiếp

Ánh Dương| 10/02/2022 13:00

(NSHN) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng 10-2, khối học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Hoài Đức mới được trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến tại nhà.

Lãnh đạo huyện Hoài Đức kiểm tra công tác tổ chức phân luồng học sinh khi đến và tan trường tại các trường học trên địa bàn huyện.

Huyện Hoài Đức có 26 trường tiểu học, trong đó có 25 trường công lập với tổng số 583 lớp, bao gồm 22.025 học sinh. Qua thống kê, trong ngày đầu đến trường học trực tiếp, có 19.525 học sinh đến trường, đạt tỷ lệ 88,74%. Số học sinh nghỉ học do Covid-19 là 1.199 em, ngoài ra có 1.116 em học sinh vắng mặt vì lý do khác.

Tại Trường Tiểu học Kim Chung B, cô giáo Nguyễn Lương Ngọc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của thành phố và huyện về việc cho học sinh đi học trực tiếp, nhà trường đã khẩn trương xây dựng lại thời khóa biểu, vệ sinh trường lớp, rà soát số học sinh sẽ không thể đi học trực tiếp để bố trí việc giảng dạy kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Toàn trường có 17 lớp với tổng số 777 học sinh. Trong buổi sáng hôm nay có 11 em học sinh nghỉ học vì lý do cá nhân. Nhìn chung, các em học sinh rất vui mừng khi được quay trở lại trường gặp thầy cô, bạn bè. 100% phụ huynh học sinh đều đã ký cam kết về việc thực hiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi các con đi học trở lại.

Lãnh đạo huyện Hoài Đức kiểm tra công tác phòng dịch tại Trường Tiểu học Đức Giang.

Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức dạy và học trực tiếp vào ngày 10-2, các trường tiểu học trên địa bàn huyện Hoài Đức đã chủ động rà soát điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị; tổ chức tổng vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Song song, các trường xây dựng kế hoạch giảng dạy, kịch bản, giải pháp sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong nhà trường phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận thăm, động viên cô và trò Trường Tiểu học Kim Chung B.

Lưu ý công tác phòng, chống dịch tại trường học, UBND huyện Hoài Đức đã chỉ đạo Ban giám hiệu các nhà trường triển khai đến giáo viên, học sinh tuân thủ việc đeo khẩu trang trong suốt quá trình học và dạy ở trên lớp; mở cửa sổ thông thoáng, không sử dụng điều hòa; tổ chức vệ sinh bàn ghế, lớp học ngay sau mỗi buổi học; quán triệt học sinh trong giờ nghỉ giải lao ngồi tại lớp, tuân thủ 5K; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 20.000 học sinh tiểu học huyện Hoài Đức đến trường trong ngày đầu học trực tiếp