Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 10/09/2021 11:46

(HNMCT) - Chương trình “Vua tiếng Việt”; Tour trực tuyến tìm hiểu văn hóa thời Lý - Trần; Phim: "Lời chào từ Fukushima" là một số chương trình giải trí cuối tuần hấp dẫn.

Chương trình “Vua tiếng Việt”

Vào lúc 20h30 thứ sáu hằng tuần kể từ ngày 10-9, trên kênh VTV3, khán giả truyền hình sẽ được thưởng thức chương trình mới mang tên “Vua tiếng Việt”. 45 phút của chương trình “Vua tiếng Việt” sẽ giúp người chơi và khán giả khám phá sự phong phú, giàu có của tiếng Việt thông qua các trò chơi, câu đố vui, giao lưu, thử thách.

Các câu hỏi ở chương trình được đưa ra từ mức độ dễ đến khó để thách thức phản xạ cũng như vốn hiểu biết từ ngữ của mỗi người chơi. Ngoài việc đoán nghĩa của từ, các câu ca dao tục ngữ quen thuộc, người chơi còn được thử thách với việc sắp xếp chuỗi từ thành câu có nghĩa, thể hiện tài sáng tác thơ. Người thắng cuộc có cơ hội nhận giải thưởng lên đến 180 triệu đồng.

Tour trực tuyến tìm hiểu văn hóa thời Lý - Trần

Ngày 12-9, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ tổ chức chương trình tham quan miễn phí trên nền tảng Zoom với chủ đề “Theo dòng lịch sử: Văn hóa Đại Việt thời Lý - Trần”. Chương trình nhằm giúp công chúng (đăng ký trước trên website của Bảo tàng) có cơ hội tham quan khu trưng bày của Bảo tàng qua phần mềm 3D cùng một số trải nghiệm giúp hiểu thêm về vai trò và tầm ảnh hưởng của triều đại Lý - Trần trong lịch sử dân tộc.

Phim: "Lời chào từ Fukushima"

Vào 20h ngày 11-9, tại địa chỉ https://vietnam.goethe-on-demand.de/, khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim tài liệu của Đức mang tên “Lời chào từ Fukushima”. Ngày 11-3-2011, một trận động đất cấp độ 9 đã làm rung chuyển bờ biển phía Đông Bắc của Nhật Bản, tạo thành những cơn sóng thần quét qua bờ biển của quần đảo này. Chỉ trong vòng 5 giờ sau, chính phủ Nhật Bản tuyên bố sự cố trong hệ thống làm mát của nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi và con số tử vong vào khoảng 16.000 người.

Bộ phim dài 108 phút do đạo diễn Doris Dorrie thực hiện, mang đến cho khán giả câu chuyện về cách mà 2 con người đến từ hai nền văn hóa đối diện với thảm họa. Phim có sẵn dưới dạng video theo yêu cầu đến ngày 17-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần