Giải trí cuối tuần

Song Nhật| 06/08/2021 11:56

(HNMCT) - “Nghĩ và viết online”; Triển lãm online “Thức”; Triển lãm mỹ thuật về Italia là một số chương trình giải trí cuối tuần.

“Nghĩ và viết online”

“Nghĩ và viết online” là hoạt động mới do Câu lạc bộ Đọc sách cùng con tổ chức, dành cho các bạn nhỏ từ lớp 4 đến lớp 9 với mục đích tạo sân chơi cho các em khi phải ở nhà giãn cách do dịch Covid-19.

Tham gia lớp “Nghĩ và viết online”, các con sẽ được rèn luyện thói quen đọc sách, kỹ năng khai thác văn bản, kỹ năng tự học; rèn luyện kỹ năng diễn đạt (nói và viết); có thêm điều kiện trải nghiệm cuộc sống, giao lưu với các nhân vật ở nhiều ngành nghề khác nhau; hỗ trợ việc học văn trong nhà trường, trang bị công cụ để khám phá vẻ đẹp của tiếng Việt...

Triển lãm online “Thức”

Với mong muốn tạo nên một đợt “sóng” thay đổi suy nghĩ, hành động của cộng đồng về vấn đề ô nhiễm môi trường biển cũng như giúp mỗi cá nhân hiểu hơn về vẻ đẹp của biển qua góc nhìn nghệ thuật và nhân văn, Tổ chức bảo vệ môi trường SEA WARRIORS thực hiện triển lãm online mang tên “Thức”.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15-8 tại địa chỉ https://seawarriorsmtx.wixsite.com, giới thiệu hơn 50 tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh của các tác giả trong và ngoài nước; hơn 20 sản phẩm tái chế làm từ khoảng 1.500 chai nhựa, hàng trăm bao nilon và bìa carton; các video đầy ý nghĩa, vén màn những bí ẩn của đại dương.

Triển lãm mỹ thuật về Italia

Từ nay đến hết ngày 23-8, tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam diễn ra triển lãm ảnh “Italian Routes - Phong cảnh núi Ý, leo núi, biến đổi khí hậu”. Triển lãm gồm 3 phần: “Giới thiệu chung”, “Phong cảnh núi Ý”, “Nhìn ra thế giới” với gần trăm bức ảnh, bảng mô tả, 2 video, các bản sao chép tài liệu...

Với các tác phẩm xuất sắc của nhiếp ảnh gia và nhà hoạt động môi trường Fabiano Ventura, triển lãm nhằm đem đến cho khán giả quốc tế cái nhìn về truyền thống tuyệt vời của Italia gắn liền với văn hóa miền núi, việc leo núi như một cách thể hiện sự tôn trọng môi trường sống trên núi cũng như tác động tàn phá của biến đổi khí hậu đối với hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải trí cuối tuần