Hà Nội: Cân nhắc hoàn thiện Đề án Phố sách theo 2 phương án

Bảo Hân| 25/07/2016 16:45

(NSHN) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 240, truyền đạt kết luận chỉ đạo của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp nghe báo cáo Đề án Phố sách.


Theo đó, UBND TP đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực chuẩn bị và xây dựng Đề án Phố sách của Sở Thông tin và Truyền thông trong thời gian qua.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp đơn vị liên quan hoàn thiện Đề án theo 2 phương án.

Phương án 1, Phố sách cố định, hoạt động thường xuyên.

Các đơn vị liên quan nghiên cứu, lựa chọn Phố 19-12, tận dụng diện tích dải phân cách, vỉa hè... cân nhắc thiết kế các hộp sách gắn tường phù hợp với cảnh quan đô thị, có không gian văn hóa, diện tích dành cho độc giả, tổ chức các gian hàng sách gắn với các hoạt động giao lưu, tọa đàm, giới thiệu sách và phục vụ các nhu cầu của nhân dân khi đến với Phố sách.

Các đơn vị liên quan cũng phải phối hợp Công ty tư vấn, Công ty sách, nhà xuất bản thống nhất đề xuất thiết kế, tạo nét đặc trưng, phong cách riêng, gắn với nhận diện thương hiệu.

Phương án 2, phố sách lưu động, kết hợp tổng thể không gian Hồ Hoàn Kiếm, phố đi bộ, gồm 2 khu vực:

Khu vực cố định, các phố bán sách Đinh Lễ, Nguyễn Xí hiện nay được sắp xếp, tổ chức lại và thực hiện quản lý, đảm bảo không gian văn hóa, văn minh thương mại, cảnh quan đô thị.

Khu vực lưu động kết hợp phố đi bộ, lấy không gian phố Lê Thạch, phố Lê Lai và không gian phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ.

Phố sách hoạt động vào những ngày cuối tuần, từ tối thứ Sáu đến hết tối Chủ nhật (ngày thường từ 19h đến 23h). Thành phố hỗ trợ các đơn vị tham gia phí sử dụng không gian, Internet...

Ki ốt bán hàng, trưng bày sách do các đơn vị tự lắp đặt theo tiêu chuẩn, quy định chung của thành phố…

UBND quận Hoàn Kiếm được giao nhiệm vụ làm việc, đối thoại với các đơn vị, hộ kinh doanh trên tuyến phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí để thống nhất, quán triệt về chủ trương triển khai tuyến phố đi bộ, Phố sách quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm; thiết kế, chỉnh trang các cửa hàng sách phù hợp với không gian Phố sách và cảnh quan xung quanh, kết nối Phố sách lưu động trên tuyến phố Lê Thạch, Lê Lai và khu vực phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ.

Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông mời đại diện các nhà xuất bản, công ty sách tới làm việc để thông báo về chủ trương, chính sách chỉ đạo của UBND thành phố về Đề án Phố sách; mời các đơn vị phối hợp tham gia thực hiện Đề án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cân nhắc hoàn thiện Đề án Phố sách theo 2 phương án