Hỗ trợ người cao tuổi thiệt thòi qua mô hình câu lạc bộ liên thế hệ

Đình Hiệp| 15/12/2020 10:12

(NSHN) - Ngày 15-12, tại Hà Nội, Hội Người cao tuổi thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm thực hiện dự án “Hỗ trợ người cao tuổi thiệt thòi qua nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau ở Việt Nam” (Dự án VIE070).

 Quang cảnh hội nghị tổng kết.

Dự án do Tổ chức phi chính phủ HelpAge International (trụ sở chính tại Anh và có văn phòng tại Việt Nam) hỗ trợ triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2018-2020. Tham dự sự kiện có đại diện của các sở, ngành, quận, huyện, thị xã… trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 3 năm qua, Dự án VIE070 đã hỗ trợ thành lập 16 câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội với 868 thành viên, trong đó, 624 thành viên là nữ, 657 thành viên là những người từ 55 tuổi trở lên. Đối tượng chính tham gia CLB là người cao tuổi nghèo, cận nghèo, là phụ nữ, có hoàn cảnh khó khăn…

Khi triển khai thực hiện Dự án VIE070, mỗi CLB được cấp kinh phí 100 triệu đồng để hỗ trợ các thành viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Tham gia CLB, các thành viên còn được chăm sóc tại nhà thông qua đội ngũ các tình nguyện viên; tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để sống vui, khỏe, có ích.

Cùng với đó, CLB đã tích cực triển khai, từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các mặt công tác, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi. Thông qua các hoạt động của CLB, xã hội có cái nhìn tích cực về người cao tuổi và người cao tuổi không phải là gánh nặng của gia đình, xã hội…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ người cao tuổi thiệt thòi qua mô hình câu lạc bộ liên thế hệ