Hoàn Kiếm: 100% thủ tục hành chính liên quan doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến

Hương Ly| 12/10/2022 19:01

(NSHN) - Chiều 12-10, quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương các doanh nghiệp tiêu biểu nhân kỷ niệm 18 năm Ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022).

Quang cảnh hội nghị.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân, những năm qua, với phương “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”, coi sự thành công của các nhà đầu tư, của các doanh nghiệp chính là sự thành công của quận, Hoàn Kiếm đã có nhiều hoạt động tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp phát triển.

Cụ thể, quận đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giảm thời gian, giảm chi phí cho doanh nghiệp như: Khai thuế qua mạng đạt 98%, nộp thuế điện tử đạt 99%, duy trì triển khai 100% các thủ tục hành chính liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua mạng...

Bên cạnh đó, quận Hoàn Kiếm cũng đã triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp; hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội thành trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp của cả nước.

Từ năm 2020 đến tháng 9-2022, đã có hơn 2.000 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 30% so với cả giai đoạn 2016-2020, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn quận lên hơn 6.000.

Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đã giao lưu, trao đổi về những thuận lợi khó khăn trong quá trình hoạt động. Đặc biệt, các doanh nhân đã trao đổi về những kinh nghiệm, giải pháp để vượt qua những khó khăn sau đại dịch Covid-19 để phát triển doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định ghi nhận, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn quận đã phát huy tài năng, trí tuệ và năng lực sản xuất kinh doanh để xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đóng góp bình quân 10.000 tỷ đồng/năm cho thu ngân sách quận, chiếm trên 90% tổng thu nội địa trên địa bàn, góp phần quan trọng vào các thành tựu kinh tế - xã hội của quận Hoàn Kiếm. Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã luôn chia sẻ, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhân dân trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Bí thư Quận ủy Vũ Đăng Định mong muốn thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân quận sẽ tiếp tục chú trọng ứng dụng khoa học, đổi mới công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ; đẩy mạnh xây dựng, bảo vệ và phát huy thương hiệu các sản phẩm; tăng cường liên doanh, liên kết để trao đổi thông tin và hỗ trợ nhau để cùng phát triển.

Tôn vinh các doanh nghiệp quận Hoàn Kiếm.

Bí thư Quận ủy Vũ Đăng Định khẳng định: “Đảng bộ, chính quyền quận cam kết sẽ quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp; cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất và đảm bảo sự ổn định của các quy hoạch, cơ chế chính sách để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh”.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã biểu dương và trao kỷ niệm chương tới các doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quận Hoàn Kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn Kiếm: 100% thủ tục hành chính liên quan doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến