Huyện Đan Phượng đưa mô hình thư viện lưu động đến trường tiểu học

Nguyễn Mai| 13/10/2022 16:10

(NSHN) - Ngày 13-10, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng phối hợp cùng Thư viện thành phố Hà Nội tổ chức hoạt động thư viện lưu động tại Trường Tiểu học Liên Trung.

Học sinh Trường Tiểu học Liên Trung (huyện Đan Phượng) thích thú khi được đọc sách tại thư viện lưu động.

Đây là mô hình thư viện lưu động đầu tiên được huyện Đan Phượng tổ chức trong năm 2022 nhằm mang đến cho học sinh trên địa bàn những đầu sách, báo mới cũng như tiếp cận phương pháp học, đọc sách mới trên internet.

Theo đó, khoảng 5.000 đầu sách báo đã được đưa về Trường Tiểu học Liên Trung, phục vụ khoảng hơn 400 học sinh từ lớp 3 đến lớp 5. Hoạt động của thư viện lưu động gồm đọc sách, báo trong nhà, ngoài trời và trên xe lưu động. Học sinh được tự do lựa chọn không gian đọc sách cũng như chỗ ngồi yêu thích để có thêm cảm hứng với sách, báo.

Học sinh Trường Tiểu học Liên Trung (huyện Đan Phượng) đọc sách điện tử trên internet.

Không chỉ đọc sách, báo in, cán bộ hướng dẫn giúp học sinh cách đăng nhập để tìm tài liệu, sách điện tử đọc trực tuyến. Việc tạo điều kiện cho học sinh tìm tòi đọc sách điện tử trên internet cũng là một trong những hoạt động gắn với chương trình chuyển đổi số của ngành Giáo dục.

Tại sự kiện này, cán bộ phụ trách thư viện của nhà trường đã chia sẻ tầm quan trọng, ý nghĩa của việc đọc sách mỗi ngày và phát động phong trào đọc sách, quyên góp sách, khuyến khích giáo viên xây dựng bài giảng, giáo án điện tử, tư liệu điện tử lưu vào kho thư viện, làm công cụ phong phú cho học sinh tham khảo, học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Đan Phượng đưa mô hình thư viện lưu động đến trường tiểu học