Tuyến đường có chiều dài khoảng 10km, điểm đầu tại nút giao với đường 23B, điểm cuối nối vào cảng Chu Phan. Hướng tuyến xác định trên cơ sở phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; quy hoạch chung xây dựng huyện Mê Linh, tỷ lệ 1/10.000 được UBND thành phố phê duyệt.
Về cấp hạng là đường cấp II đồng bằng; quy mô nền đường 22,5m, gồm lòng đường xe chạy rộng 15m (4 làn xe); dải phân cách rộng 1,5m; lề hai bên rộng 2x3m. Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang khác được thiết kế giao bằng.
UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ chỉ giới đường đỏ tuyến đường; giao UBND huyện Mê Linh chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan tổ chức công bố công khai và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ cho UBND các xã: Thanh Lâm, Tiến Thắng, Tự Lập, Liên Mạc, Tiến Thịnh, Chu Phan để quản lý quy hoạch xây dựng dọc hai bên tuyến đường. Các đơn vị tổ chức cắm mốc giới tuyến đường đồng thời với thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án để tránh lãng phí, chồng chéo.
UBND thành phố Hà Nội giao UBND huyện Mê Linh và UBND các xã có tuyến đường đi qua chịu trách nhiệm tổ chức quản lý mốc giới, xử lý trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
Ngoài ra, trong quá trình xây dựng tuyến đường, UBND huyện Mê Linh có trách nhiệm phối hợp với thành phố Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) để thống nhất tiến độ triển khai đầu tư tuyến đường và các vấn đề có liên quan, bảo đảm khớp nối đồng bộ trên toàn tuyến.
UBND thành phố cũng giao UBND huyện Mê Linh cập nhật vị trí, hướng tuyến, quy mô tuyến đường vào các đồ án quy hoạch xây dựng vùng huyện Mê Linh, quy hoạch chung xây dựng các xã, thị trấn.