Kiểm tra 68 cơ sở kinh doanh karaoke, bar trên địa bàn huyện Mê Linh

Hoàng Sơn| 08/09/2022 18:58

(NSHN) - Ngày 8-9, UBND huyện Mê Linh tổ chức hội nghị triển khai công tác kiểm tra các điều kiện kinh doanh về văn hóa, trật tự xây dựng, phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự đối với cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn huyện.

 Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Trần Thanh Hoài phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Nguyễn Thu

Sau hội nghị, UBND huyện thành lập tổ công tác kiểm tra 100% cơ sở (68 cơ sở) kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn huyện từ ngày 9 đến 15-9.

Công an huyện là cơ quan thường trực, tham mưu UBND huyện phân công nhiệm vụ cụ thể từng thành viên trong đoàn kiểm tra; xây dựng lịch kiểm tra, thông báo lịch kiểm tra đến các thành viên trong đoàn và UBND các xã, thị trấn; tham gia trực tiếp kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy, điều kiện về an ninh trật tự; đề xuất UBND huyện xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các tình huống có thể xảy ra trong quá trình thực hiện kiểm tra như: Chủ quán karoke không phải chủ nhà nên việc xử lý sai phạm về trật tự xây dựng không thực hiện được với chủ quán; do đoàn kiểm thực hiện kiểm tra trong giờ hành chính trong khi các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar chủ yếu hoạt động vào buổi tối nên không thể nắm bắt được những sai phạm của các cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar trong quá trình hoạt động...

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Thanh Hoài yêu cầu các thành viên trong tổ công tác thực hiện đúng thời gian, nhiệm vụ được phân công. Ngoài kiểm tra trong giờ hành chính, Công an huyện phối hợp với UBND xã, thị trấn thực hiện kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh karaoke có dấu hiệu vi phạm...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra 68 cơ sở kinh doanh karaoke, bar trên địa bàn huyện Mê Linh