Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái

Tuấn Minh| 27/04/2023 06:34

(HNM) - Với mong muốn lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người già, cựu thanh niên xung phong, người nhiễm chất độc da cam, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hội còn tổ chức các hoạt động từ thiện tại một số tỉnh phía Bắc nhằm hỗ trợ những người khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng tổ chức khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi.

Công tác chăm sóc sức khỏe được xác định là một trong 6 lĩnh vực hoạt động của Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng. Cụ thể là: Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; sơ cấp cứu ban đầu; hiến máu nhân đạo và hiến mô, bộ phận cơ thể người và hiến xác; tìm kiếm tin tức thân nhân thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; tuyên truyền các giá trị nhân đạo; phòng ngừa, ứng phó thảm họa. Vì thế, ngay từ đầu năm 2023, hội đã xây dựng, phổ biến kế hoạch tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe đến Hội Chữ thập đỏ 18/18 phường nhằm hỗ trợ cải thiện tình trạng sức khỏe cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận và một số địa phương đặc biệt khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19.

Triển khai kế hoạch, từ ngày 28-3 đến 8-4 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ quận phối hợp Công ty cổ phần Dược phẩm trung ương - chi nhánh Hà Nội, các nhà hảo tâm và Hội Chữ thập đỏ 18 phường trên địa bàn tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, phát thuốc, tặng quà cho các đối tượng hội viên Hội Chữ thập đỏ, người cao tuổi, người khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam, cựu thanh niên xung phong, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với tổng cộng 3.000 phần thuốc và quà, trị giá hơn 1,1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Bân, thương binh sống tại phường Thanh Lương chia sẻ niềm vui khi được Hội Chữ thập đỏ quận mời đến khám sức khỏe và được phát thuốc miễn phí. Ông Bân đánh giá, đây là hoạt động ý nghĩa nhằm giúp những người già, thương binh, người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất mà không cần phải lo lắng về chi phí.

Những hoạt động ý nghĩa này của Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng và các hội cơ sở được nhiều người dân đánh giá cao. Bà Trần Hằng Nga, phường Minh Khai bày tỏ: “Thông qua các buổi khám, tư vấn, phát thuốc do Hội Chữ thập đỏ địa phương tổ chức, chúng tôi có thể được sớm phát hiện một số loại bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Chúng tôi mong rằng, thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ quận tiếp tục tổ chức thêm các hoạt động ý nghĩa này”.

Bác sĩ Lê Xuân Thâm, nguyên Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện quốc tế Bắc Hà, tình nguyện viên của chương trình cho biết, chương trình đã huy động sự tham gia của nhiều y sĩ, bác sĩ tại các phòng khám, cán bộ y tế đã nghỉ hưu, cán bộ trạm y tế phường trên địa bàn. Ngoài thăm khám ban đầu, như: Đo huyết áp, đo tim mạch, khám mắt…, các bác sĩ còn hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, cách phòng, chống tai nạn thương tích cá nhân và thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp với tuổi già. Buổi khám, tư vấn này giúp người dân chưa có điều kiện đi khám tại các cơ sở y tế có thể sớm phát hiện các loại bệnh để có biện pháp điều trị kịp thời.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng Nguyễn Thu Phong cho biết, chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí là hoạt động có ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Tổ chức trong gần một tháng với khoảng 3.000 suất quà được trao tặng, chương trình đã giúp đỡ, chia sẻ, giảm bớt một phần chi phí cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hoạt động này còn tạo ra sự kết nối giữa các đối tượng trong cộng đồng; cũng là cơ hội để Hội Chữ thập đỏ quận truyền tải thông điệp về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe đến với cộng đồng.

Cùng với đó, trong tháng 3 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ quận còn phối hợp với các nhà hảo tâm và các hội cơ sở tặng gần 1.000 hộp thuốc bổ cho các gia đình, học sinh các trường học tại huyện Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) và huyện Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng), với trị giá 67 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ quận Hai Bà Trưng cho biết, trong đợt khám, cấp phát thuốc miễn phí trên địa bàn 11/18 phường và hoạt động từ thiện tại hai tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng vừa qua, số vật phẩm trao tặng có tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái